Lý do Mỹ lập tức chuyển máy bay thả bom khỏi bán đảo Triều Tiên

GD&TĐ - Mỹ đã đồng ý chuyển 2 máy bay thả bom B-52 khỏi bán đảo Triều Tiên sau khi Lãnh đạo Kim Jong-un đe dọa hủy cuộc họp thượng đỉnh sắp tới với Tổng thống Donald Trump – truyền thông Mỹ cho biết.

Máy bay thả bom B-52 của Mỹ
Máy bay thả bom B-52 của Mỹ

Hàn Quốc và Nhật Bản cũng nhất trí với kế hoạch tránh gây những nguy cơ cho cuộc họp thượng đỉnh trên – đài CNN cho biết hôm qua (18.5) khi trích lời các quan chức quốc phòng Mỹ.

Ông Trump nói với các phóng viên rằng đại diện của Mỹ vẫn đang làm việc với các đối tác Triều Tiên về các chi tiết của cuộc họp thượng đỉnh dự kiến sẽ diễn ra ở Singapore ngày 12/6 dù có những đe dọa từ ông Kim.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đặt mục tiêu dùng cuộc họp với ông Trump vào tuần sau để tạo thành công cho cuộc đàm phán giữa ông Trump và ông Kim – một trong những trợ lý của ông Kim cho biết hôm qua.

Trước đó, chính phủ Triều Tiên tuyên bố rằng cuộc tập trận chung Max Thunder của Hàn Quốc và Mỹ là một sự vi phạm đối với thỏa thuận Panmunjom đã đạt được trong cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua, đồng thời hủy các cuộc đàm phán liên Triều đã lên kế hoạch.

Theo sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ