Lý do lúc nào bạn cũng thấy đói

GD&TĐ - Có những lý do khiến bạn luôn thấy đói và nếu bạn tìm đến đồ ăn vặt yêu thích của mình lúc đó, bạn sẽ không thể nào dừng ăn được.  

Lý do lúc nào bạn cũng thấy đói

Cơ thể bạn đã sẵn có một hệ thống thông báo cho bạn biết khi bạn ăn quá nhiều, thậm chí khi bạn muốn ăn thêm một miếng nữa thôi, nó sẽ đưa ra tín hiệu để bạn dừng lại. Tuy nhiên, đôi khi những tín hiệu này bị mất đi và không được truyền lên não, bạn sẽ cảm thấy đói liên tục nên sẽ ăn nhiều và tăng cân. Nguyên nhân đứng đằng sau có thể là do một hormone có tên là leptin.

Leptin là gì? Leptin là một hormone thèm ăn hay kiểm soát cơn đói. Sau khi bạn ăn, những tế bào mỡ sẽ tiết ra leptin vào máu và nó sẽ đi lên não rồi phát tín hiệu cho biết bạn đã no.

Điều gì gây ra kháng leptin? Hiện tượng kháng leptin có liên quan tới những vấn đề về sức khỏe như béo phì, tiểu đường loại 2, các vấn đề về tuyến giáp và có lượng triglycerides cao trong máu (mỡ máu).

Làm cách nào để biết mình có bị kháng leptin không? Các triệu chứng trên cơ thể có thể giúp bạn nhận ra điều này, trong đó có thừa cân, mỡ bụng nhiều. Nếu bạn luôn bị đói cho dù đã ăn bao nhiêu và bạn đã ăn vượt quá mức no của mình thì rất có thể bạn bị kháng leptin.

Cách điều trị kháng leptin. Hiện tại chưa có phương thuốc đặc trị cho chứng bệnh này, tuy nhiên bạn có thể giảm bớt các triệu chứng thông qua việc thay đổi lối sống. Hoạt động nhiều có thể sẽ làm tăng độ nhạy cảm của leptin, đặc biệt là các bài tập aerobic kéo dài. Hơn nữa, áp dụng chế độ ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh, thịt nạc cũng có sẽ có tác dụng.

Tranh cãi về leptin. Vì không có cách nào để phát hiện chứng kháng leptin, một số bác sĩ vẫn nghi ngờ về tác động của chứng bệnh này lên người thừa cân.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.