“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt

GD&TĐ - Đã lâu rồi điện ảnh Việt mới lại chào đón một bộ phim điện ảnh đậm tính nhân văn về gia đình, về tình mẫu tử như “Lý áo dài”. Nếu bạn đang muốn tìm tình mẫu tử dung dị nhưng thật thiêng liêng thì đây chắc chắn là bộ phim không thể bỏ qua.

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt

Tình mẫu tử vốn là tình cảm mộc mạc nhưng vô cùng thiêng liêng và sâu đậm. Hơn nữa, ta không có quyền quyết định gia đình mình được sinh ra, mà có thể chọn lựa yêu và nhận tình yêu thương vô điều kiện từ gia đình, nhất là từ Mẹ.

Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật chính là bà mẹ với cậu con trai bị mắc chứng tự kỉ và hành trình nuôi dạy con trở thành một cậu thanh niên sống bình thường và biết yêu thương.

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 1

“Lý áo dài” bộ phim về tình mẫu tử chạm đến trái tim khán giả

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 2

Đoàn làm phim ra mắt khán giả tại họp báo.

Được biết bộ phim dựa trên một số tình tiết có thật mà mẹ con bà Trương Ngọc Minh Đăng đã trải qua nhưng được giảm nhẹ để đề cao tính nhân văn. Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng, phim cũng tôn vinh những giá trị văn hoá rất Việt Nam qua hình ảnh tà áo dài dân tộc làm nền tảng của câu chuyện, cũng là thể hiện mong muốn mang hình ảnh những bà mẹ Việt Nam can trường ra thế giới.

 Với vai trò là chủ nhiệm phim cũng như chủ nhiệm dự án “Cùng con đi khắp thế gian”, bà Trương Ngọc Minh Đăng chia sẻ: “Phim được xây dựng dựa vào một số tình tiết có thật mà chính mẹ con tôi đã trải qua nhưng được giảm nhẹ để đề cao tính nhân văn. Với mong muốn mang hình ảnh những bà mẹ Việt Nam can trường ra thế giới, tôi chọn hình ảnh áo dài làm nển tảng của câu chuyện.

Tên nhân vật trong phim cũng mang hàm ý về tình mẹ con và việc giáo dục con. Loài chim Yến là loài chim biểu tượng cho tình yêu son sắt và tình mẫu tử thiêng liêng. Lý – tên đứa con vừa là cái tình cái lý khi nuôi dạy con, vừa là những điệu Lý mang nét mộc mạc của người Việt Nam.

Dạy con, đặc biệt là với trẻ tự kỉ, có những lúc chẳng có lý do, chẳng có lý lẽ và cũng chẳng có lý trí. Trong phim Lý Áo Dài, những cảnh giữa Yến và cha mẹ rồi những cảnh Yến đấu tranh bảo vệ con cũng chính là thông điệp mang tính xã hội bởi tôi tin hầu như ai ai cũng nhìn thấy những tình huống tương tự ở đâu đó.

Và nếu bạn đã xem phim này, xin khoan hãy vội phán xét hay buông lời mắng nhiếc, bởi lẽ, tất cả những đứa con được sinh ra đều là thiên thần của cha mẹ. Chỉ đơn giản là, mỗi thiên thần sẽ có nhiệm vụ khác nhau và thời gian trưởng thành khác nhau.”

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 3

Minh Đăng trong vai Yến.

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 4

Vai con - tên Lý trong phim.

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 5
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi nhưng khả năng và kỹ thuật diễn xuất rất chuyên nghiệp. Từng thước phim đều diễn ra rất chân thật, tự nhiên và chạm đến cảm xúc của người xem.

Ngoài diễn viên chính, bộ phim còn có sự tham gia của Người Đẹp Cộng Đồng – Hoa Khôi Phụ Nữ Việt Nam Qua Ảnh 2017 – Nguyễn Thanh Trúc, diễn viên Hứa Mạnh Dũng (Shu) trong vai Lý khi đã trưởng. Cũng trong bộ phim này, có sự tham gia của Hoa Hậu Nhân Ái – Phạm Thị Thu An và các diễn viên:  Tommy Trần, Tiến Thành, nhà báo Nguyễn Kỳ Nam và một số diễn viên phụ khác.

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 6

Người Đẹp Cộng Đồng – Hoa Khôi Phụ Nữ Việt Nam Qua Ảnh 2017 – Nguyễn Thanh Trúc.

Không phải vai diễn đòi hỏi diễn xuất phức tạp nhưng Miss Cộng Đồng PNVN 2017 - Nguyễn Thanh Trúc đã thực sự thổi vào làn gió tươi vui cho bộ phim lấy đề tài về trẻ tự kỷ.
“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 7
“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 8
Bộ phim như một lời động viên cho các bậc phụ huynh có con mắc chứng bệnh tự kỉ về khả năng hồi phục và thậm chí “bình thường hơn cả những đứa trẻ bình thường khác” khi nhân vật Lý – đứa trẻ tự kỉ trong phim khi trưởng thành là một chàng trai biết yêu thương và chăm sóc mẹ mình, giúp mẹ vượt qua cú sốc tâm lý để khỏe mạnh trở lại.

Ông Võ Minh Trường – CEO Giày GAFA – đơn vị hỗ trợ tài chính cho ekip thực hiện phim chia sẻ: “Lý Áo Dài chính là một thông điệp sâu sắc được gửi từ trái tim của những người con đến Mẹ của mình – những người phụ nữ đặc biệt nhất bởi lẽ không phải chỉ là ơn sinh thành dưỡng dục mà hơn ai hết, chỉ có người mẹ mới có thể đủ vững chãi và kiên nhẫn để giúp con vượt qua những chông gai trong cuộc đời. Ý nghĩa của bộ phim đã thể hiện giá trị bền vững về hình ảnh người phụ nữ mà GAFA luôn mong muốn được phục vụ bằng tất cả tình yêu thương.”

“Lý áo dài” - bộ phim về tình mẫu tử lấy cạn nước mắt  ảnh 9
Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ