Lưu ý thực hiện quy định cho HS nghỉ học khi giá rét

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đồng thời có phương án bố trí học bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học. Chỉ đạo các nhà trường bố trí các hoạt động ngoài trời hợp lý trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại.

Hiệu trưởng các trường PTDT nội trú, trường có học sinh bán trú tiếp tục tổ chức phòng chống rét, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh như: rà soát cơ sở vật chất, kiểm tra, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục (nếu đồng phục không đủ ấm).

Đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh, đảm bảo chế độ ăn hợp lý (khẩu phần ăn, nước uống đủ nóng). Chuẩn bị các loại thuốc thiết yếu phục vụ công tác y tế học đường. Các trường mầm non cần đảm bảo có đủ nước ấm đế chăm sóc và phục vụ trẻ khi cần thiết.

Các nhà trường xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên trực trong kỳ nghỉ lễ Tết và tiếp tục quản lý học sinh không nắm được thông tin nghỉ học do thời tiết giá lạnh mà vẫn đến trường; phải đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường trong những ngày rét đậm, rét hại.

Tiếp tục khuyến cáo tới các bậc phụ huynh học sinh cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết, chủ động giữ học sinh ở nhà khi trời quá lạnh (nghỉ học đối với mầm non, tiểu học nếu nhiệt độ dưới 10°C).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.