Lưu ý nhà trường khi được sử dụng để tập kết, sơ tán nhân dân nếu thiên tai

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong kế hoạch có đề cập đến việc sử dụng cơ sở giáo dục thành nơi tập kết, sơ tán nhân dân. Với nội dung này, Sở GD&ĐT yêu cầu xây dựng sơ đồ trường học cụ thể, có chỉ dẫn, đánh dấu các điểm an toàn có thể cư trú, sơ tán người và tài sản, lối thoát hiểm đối với các loại hình thiên tai.

Chọn nơi sơ tán; rà soát, kiểm tra, đánh giá, bổ sung các phương tiên phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; lương thực, thực phẩm, nước uống; thuốc, trang bị y tế và các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt khi sử dụng trường học làm nơi sơ tán dân cư và học sinh...

Về công tác phối họp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho học sinh nghỉ học do thiên tai: Thực hiện phương châm khi xảy ra thiên tai tại địa bàn thì người chỉ huy cao nhất tổ chức hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường được ủy quyền điều động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị của các đơn vị trường học.

Lãnh đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ, liên lạc thường xuyên với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương để đề ra các phương án xử lý hợp lý.

Phối hợp với đài phát thanh, truyền hình, báo chí tại địa phương để thông báo tình hình, lịch nghỉ học và thời gian đi học lại tại đơn vị đến đông đảo nhân dân, phụ huynh và học sinh.

Đồng thời, báo cáo tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra cho các cấp thẩm quyền để phối hợp xử lý. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc, báo cáo tình hình hình tại chỗ cho các cấp có thẩm quyền để hỗ trợ, phối hợp sơ tán, đảm bảo an ninh trật tự, quản lý dân cư và học sinh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ