Lưu ý chị em cần biết trước khi tắm nắng

Trước khi tắm nắng chị em cần quan tâm tới những điều dưới đây để không gây hỏng da.

Tẩy da chết trước khi tắm nắng thì da sẽ đều màu không bị loang lổ.
Tẩy da chết trước khi tắm nắng thì da sẽ đều màu không bị loang lổ.

Tẩy da chết trước khi tắm nắng

Đây là những bước tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại đóng vai trò quyết định nếu bạn muốn có một làn da bánh mật thật đều màu và óng mịn. Nếu da bạn quá khô và nhiều tế bào chết, làn da của bạn sau khi tắm nắng sẽ thô ráp, loang lổ và không đều màu trông rất khó coi.

Thời gian tắm nắng

Thời điểm thích hợp để cho bé tắm nắng là từ 6 – 9h sáng và sau 5h chiều. Từ 6 – 9h sáng là lúc tia hồng ngoại và tia cực tím phát ra từ mặt trời tương đối yếu nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp da bạn không bị cháy đen.

Thoa kem chống nắng

Nếu muốn da nâu đậm đà và rám nắng hơn, trước khi quyết định phơi nắng lúc mặt trời chiếu mạnh nhất, nhất định bạn phải thoa kem chống nắng chuyên biệt với độ bảo vệ tối đa. Nắng biển thường đem đến cho làn da nâu đẹp và đều hơn nắng thô. Lý do là muối biển kết tinh trong gió và trong hơi nước bốc lên kết hợp với nắng gắt sẽ nhuốm da nâu tinh khiết, săn chắc hơn.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.