Lưu Đức Hoa mạnh mẽ và ngọt ngào trong "Sóng dữ"

Mặc dù vẫn còn trong thời gian dưỡng thương sau tai nạn hồi đầu năm, nhưng khán giả vẫn có thể gặp Lưu Đức Hoa qua bộ phim Sóng dữ (Shock wave) đang công chiếu tại các rạp, trong đó tài tử họ Lưu vào vai một đặc vụ chuyên tháo bom mìn. Và Lưu Đức Hoa vẫn chứng tỏ ít ai có thể thay thế được anh ở những vai diễn vừa dữ dội vừa giàu nội tâm.

Lưu Đức Hoa mạnh mẽ và ngọt ngào trong "Sóng dữ"
Luu Duc Hoa manh me va ngot ngao trong

Nhắc đến điện ảnh Hồng Kong, khán giả lập tức nghĩ đến thể loại phim hành động hình sự. Sóng dữ thuộc vào hàng đỉnh cao của thể loại này mà những cái tên như Lưu Đức Hoa, Khương Vũ, Ngô Trác Hy… cùng đạo diễn gạo cội Khưu Lễ Đào chính là bảo chứng. Hồi hộp, gay cấn mà không kém phần xúc động, cho nên không có gì đáng ngạc nhiên khi doanh thu Sóng dữ vượt mặt Fast 8 tại thị trường Hồng Kong.

Luu Duc Hoa manh me va ngot ngao trong

Phim xoay quanh Chương Tại Sơn, một chuyên gia cao cấp về gỡ bom mìn tại Cục cảnh sát Hong Kong. Chương lọt vào băng đảng Hồng Kế Bằng, kẻ đứng sau hàng loạt vụ đánh bom phá rối an ninh Hồng Kong, để theo dõi đường đi nước bước của bọn chúng trong suốt 7 năm, nhờ đó phá án thành công, bắt giữ nhiều thành viên trong băng đảng, trong đó có cả em trai của Hồng.

Chương trở thành kẻ thù số 1 của Hồng nên hắn đã lên một kế hoạch trả thù bài bản và thâm độc, bao gồm phong tỏa một đường hầm, bắt giữ hàng trăm con tin để đòi chuộc lại em trai, và trên hết là cài bom có sức công phá lớn có thể đánh sập đường hầm vốn là nút giao thông huyết mạch của Hồng Kong.

Hồng yêu cầu chính Chương là người đàm phán, khiến trách nhiệm bảo vệ mạng sống cho hàng trăm người vô tội cũng như tránh cho Hồng Kong khỏi những tổn thất nặng nề đều đặt cả lên vai anh…

30 năm kinh nghiệm, hơn 140 bộ phim, Lưu Đức Hoa là tên tuổi hàng đầu trong giới nghệ sĩ Hoa ngữ. Đây cũng là lần thứ 16 anh vào vai cảnh sát trên màn ảnh rộng. Riêng đối với Sóng dữ, anh đồng thời là nhà sản xuất, đầu tư góp vốn lên đến 23 triệu USD.

Luu Duc Hoa manh me va ngot ngao trong

Vai cảnh sát Chương qua diễn xuất của Lưu Đức Hoa hiện lên là một con người rất điềm tĩnh, tự tin, sáng suốt, khiến sự có mặt của anh làm an lòng những người xung quanh. Những cảnh xử lý bom, gỡ ngòi nổ khi mà thời gian phát nổ chỉ còn tính bằng giây khiến người xem “đứng tim” khi chỉ mình anh đối mặt với khả năng tan xác.

Lưu Đức Hoa chia sẻ đã dành rất nhiều thời gian với tổ gỡ bom để tìm hiểu tính cách và tâm thái của những người làm công việc đặc thù này. Từ những thói quen và đặc điểm chung, anh khai triển và sáng tạo nên nhân vật của riêng mình.

Luu Duc Hoa manh me va ngot ngao trong

Tuy vậy, ở Chương không hề có sự lạnh lùng mà vẫn tràn đầy tình cảm. Người ta vẫn thấy anh bông đùa với cấp dưới, trân trọng cái đẹp và hết lòng bảo vệ người mình yêu thương. Nữ diễn viên Tống Giai trong vai bạn gái của Chương, kkhi nói về những cảnh quay tình cảm với bạn diễn, cô hóm hỉnh: “Có diễn viên nào lại muốn từ chối yêu đương với Lưu Đức Hoa trong phim cơ chứ”.

“Câu chuyện đậm chất xã hội đen Hong Kong, là đề tài mặc dù rất phổ biến trước đây nhưng giờ lại hiếm gặp”, Lưu Đức Hoa chia sẻ lý do khi tham gia bộ phim. Anh cũng hy vọng Sóng dữ sẽ đưa thể loại hình sự – hành động của điện ảnh Hong Kong lên một nấc thang mới.

Chỉ sau ba ngày cuối tuần ra mắt tại Hồng Kong hồi đầu tháng 5, phim đã cán mốc doanh thu gần 25 triệu USD, vượt mặt bom tấn Fast & Furious 8, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thị trường Hong Kong/Đại Lục trong thời gian này.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...