Lượng người nâng cấp iPhone sẽ tăng đột biến vào năm tới

GD&TĐ - Theo dự đoán của GBH Insights, sẽ có khoảng 350 triệu người nâng cấp iPhone mới trong 12 đến 18 tháng tới, chủ yếu là người dùng iPhone đời cũ.

Lượng người nâng cấp iPhone sẽ tăng đột biến vào năm tới

Theo số liệu mà GBH Insights - công ty phân tích thị trường có trụ sở tại New York (Mỹ) - vừa công bố, sẽ có một làn sóng nâng cấp iPhone ồ ạt từ người dùng thời gian tới, với khoảng 350 triệu người. Thời gian nâng cấp có thể bắt đầu từ tháng 10, khi iPhone 2018 bán ra và kéo dài từ 12 đến 18 tháng.

Lượng người dùng nâng cấp chủ yếu đều đang sử dụng iPhone đời cũ như iPhone 6 hay iPhone 6s. Đây là những khách hàng không mua bộ ba iPhone năm ngoái do thiết kế thiếu đột phá (với iPhone 8 và iPhone 8 Plus) hoặc giá cả đắt đỏ (iPhone X). 

Cũng theo dự đoán, iPhone 6,1 inch màn hình LCD sẽ là mẫu điện thoại ăn khách nhất nhờ có thiết kế mới nhưng giá bán thấp hơn nhiều so với hai mẫu còn lại. Doanh số Apple tại Trung Quốc có thể cũng sẽ được cải thiện hơn trong thời gian tới nhờ mẫu smartphone này. Hiện tại, hãng xếp sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi tại thị trường này.

Ngoài ra, GBH cũng dự đoán đến 2020, Apple sẽ thu về hơn 50 tỷ USD từ dịch vụ cung cấp ứng dụng. Hiện tại, công ty có khoảng 1,3 tỷ người dùng iPhone và còn tiếp tục phát triển. Đây sẽ là cơ sở để tin rằng hãng sẽ đạt được con số trên.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ