Lượng lớn vũ khí phương Tây về tay quân đội Syria

GD&TĐ - Lực lượng của chính phủ Syria vừa thu giữ được một lượng lớn vũ khí đạn dược do phương Tây sản xuất, bao gồm tên lử TOW của Mỹ mà các nhóm khủng bố bỏ lại ở phía nam đất nước.

Quân đội Syria thu giữ vũ khí ở phía nam đất nước
Quân đội Syria thu giữ vũ khí ở phía nam đất nước

Hôm qua (4/8), hãng tin SANA của nhà nước Syria cho biết quân đội đã phát hiện và thu giữ một lượng vũ khí lớn, bao gồm 23 súng phòng không tự động, một lượng đáng kể đạn súng máy cũng như nhiều súng trường, hỏa tiễn khác nhau và một số tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

Hãng tin SANA nói thêm rằng ngoài số vũ khí trên, quân đội Syria còn phát hiện và thu giữ lựu đạn, áo giáp, máy bay không người lái, kính nhìn đêm v.v…

Ngày 6/6, lực lượng chính phủ Syria đã tiến hành một loạt các hoạt động rà soát tại tỉnh Quneitra, gần cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Tại đây họ cũng phát hiện ra một lượng lớn vũ khí đạn dược từ một số thành trì của khủng bố Takfiri do nước ngoài hậu thuẫn.

Một số hình ảnh về vũ khí quân đội Syria thu giữ được:

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.