Lười vệ sinh răng miệng, thanh niên không ngờ mắc trọng bệnh chỉ từ khối u trên tay

GD&TĐ - Mới đây, các bác sĩ ở Canada đã chia sẻ hình ảnh bàn tay của một bệnh nhân với một cục nhỏ lồi trên lòng tay tưởng như vô hại nhưng thật ra là dấu hiệu của một căn bệnh chết người.

Lười vệ sinh răng miệng, thanh niên không ngờ mắc trọng bệnh chỉ từ khối u trên tay

Người đàn ông 27 tuổi đến từ Canada bỗng một ngày phát hiện trên bàn tay mình có một vết ban đỏ lạ. Nhưng chỉ sau 2 tuần, nó đột nhiên sưng tấy lên thành cục và tím bầm lại như đông máu. Không chỉ vậy, anh còn gặp phải những cơn đau dạ dày dữ dội. Ngoài ra còn bị sốt, chán ăn và đổ mồ hôi rất nhiều vào ban đêm trong vòng 6 tuần.

Sau khi đến bệnh viện để thăm khám, các bác sĩ cho biết anh đã mắc bệnh viêm màng trong tim với tỷ lệ mắc bệnh là 1/30.000 người ở cả Anh và Mỹ. Tiến sĩ Bashaar Alibrahim và tiến sĩ George Wharmby, người đã theo dõi bệnh nhân suốt thời gian mắc bệnh cho biết người đàn ông đã bị sụt mất 12kg.

Các chuyên gia cho rằng chính thói quen vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hoặc quy trình khám chữa nha khoa có vấn đề đã khiến các vi khuẩn có hại trong miệng di chuyển tới tim gây ra căn bệnh cực kỳ nguy hiểm này. Và chính nó đã khiến cho mạch máu trên tay anh bị phình to khác thường.

Nhưng may mắn cho anh chàng này, vì đã sớm được phát hiện bệnh nên sau hai ngày điều trị bằng kháng sinh và phẫu thuật, anh chàng hiện không còn gặp nguy hiểm gì đến tính mạng nữa.

luoi ve sinh rang mieng, thanh nien khong ngo mac trong benh chi tu khoi u tren tay - 1

Tường hợp kỳ lạ của bệnh nhân người Canada đã được các chuyên gia của Đại học Bristis Columbia đăng trên tạp chí Y học New England nhằm cảnh báo mọi người chớ nên chủ quan với việc vệ sinh răng miệng.

Viêm màng trong tim là căn bệnh nguy hiểm. Nếu vi khuẩn lây lan đến tận tim có thể gây ra chứng suy tim rồi dẫn đến tử vong.

Bệnh viêm màng trong tim hình thành khi răng bị chảy máu, viêm lợi tạo ra vi khuẩn, hoặc trong quá trình điều trị nha khoa đã vô tình “lôi” đám vi khuẩn trú ngụ trong miệng ra ngoài, vi khuẩn này nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể xâm nhập vào máu.

Triệu chứng của bệnh thường phát triển chậm trong vài tuần và có thể bao gồm:

- Các triệu chứng giống cúm như mệt mỏi, nhức đầu, ớn lạnh, ho, đau họng;

- Giảm cân đột ngột;

- Da nhợt nhạt;

- Đau cơ và khớp.

Theo Tin tức online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ