Luộc thịt chân giò kiểu này đảm bảo vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn

Luộc thịt chân giò kiểu này đảm bảo vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn ai ăn một lần cũng ghiền.

Luộc thịt chân giò kiểu này đảm bảo vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn

Cách chọn thịt ngon

Thịt tươi: Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tủy bám chặt vào thành ống tủy, đàn hồi.

Thịt chân giò luộc là món ăn đơn giản, quen thuộc, dễ thực hiện lại có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Tuy nhiên cách luộc thịt chân giò vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn không bị nứt nhiều người chưa biết.

Luoc thit chan gio kieu nay dam bao vua chac vua gion, thai khoanh tron hap dan - Anh 1

Nguyên liệu:

- Thịt chân giò rút xương.

- Lạt buộc (lạt tre hoặc giang, sợi dây dù đều được)

- Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, bột canh

Cách luộc thịt chân giò vừa chắc vừa giòn:

- Bước 1: Thịt chân giò rửa sạch, cho 1 thìa bột canh 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/3 thìa cà phê bột canh, trộn đều lên ướp vào phía trong của chân giò, để khoảng 15 phút cho chân giò ngấm gia vị.

- Bước 2: Cuộn chân giò lại sao cho tròn và phần da giáp lại với nhau để thịt không bị hở ra ngoài. Cuộn xong dùng lạt bó cuộn tròn. Khi buộc lạt chỉ nên buộc vừa, không nên chặt quá vì khi luộc dễ bị nứt.

- Bước 3: Cho vào nồi nước luộc ngập, rộng rãi để thịt chín và nở hết cỡ. Luộc khoảng 30 phút, khi sôi bạn vặn nhỏ lửa, đun âm ỉ cho thịt chín đều.

- Bước 4: Vớt thịt ra để nguội, bọc kín cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút là lấy ra được (đây là bước giúp thịt săn chắc, tháo lạt ra dễ dàng).

- Bước 5: Thái thịt theo khoanh tròn xếp lên đĩa rồi thưởng thức.

Miếng thịt rắn, thơm ngon và vừa vặn sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng và hình thức của món ăn. Chúc các bạn thành công với cách luộc thịt chân giò vừa chắc, vừa giòn, lại không bị nứt này nhé!

Luoc thit chan gio kieu nay dam bao vua chac vua gion, thai khoanh tron hap dan - Anh 2

Mẹo hay:

- Với chân giò, nên chọn mua chân giò sau vì có nhiều thịt và bì mềm.

- Khi thịt chân giò chín, chị em hãy vớt ra, thả ngay vào bát nước sôi để nguội. Sau đó, vớt ra, bọc màng bọc thực phẩm rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng vài tiếng. Nếu phải ăn ngay, có thể vớt thịt từ trên bếp xuống thả vào bát nước đá cho thịt nguội. Lúc đó, thịt chân giò thái ra sẽ không bị vỡ mà thịt chắc, có độ kết dính cao, da lại giòn, rất hấp dẫn.

Còn nếu sau khi luộc xong mà chị em đem thái thịt ngay, các miếng thịt sẽ không kịp kết dính, bung ra, không có hình khối đẹp mắt.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ