Luộc gà xong ngâm vào nước, gà sẽ giòn chắc, chặt không lo nát

Luộc gà cho ngon và chặt gà cho khéo là ‘bài kiểm tra’ mà nhiều mẹ chồng dành cho các nàng dâu. Ngay cả khi không vướng ải mẹ chồng, việc có một đĩa gà lên mâm thật đẹp mắt và ngon miệng vẫn luôn là thách thức với nhiều cô gái thời hiện đại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với một vài bí quyết nho nhỏ chỉ, bạn sẽ có thể vượt qua thử thách khó nhằn này.

Bước 1: Làm sạch gà dưới vòi nước. Có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và hết mùi hôi.

Bước 2: Cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra. Lặp lại bước này 3 lần.

Bước 3: Cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín. Lấy gà ra và ngâm ngay vào nước đá trong khoảng từ 2-  3 phút.

luoc ga xong nho buoc ngam vao loai nuoc quen thuoc, ga se gion chac, chat khong lo nat - 3
luoc ga xong nho buoc ngam vao loai nuoc quen thuoc, ga se gion chac, chat khong lo nat - 4

Nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp gà không bị nát, xa bị tách rời sau khi chặt. Tuân thủ 3 bước này, bạn sẽ có được đĩa thịt gà bắt mắt hơn cả ngoài nhà hàng từ đây những mâm cỗ có gà chặt chỉ là chuyện nhỏ.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.