Theo đó, Công ty TNHH thương mại Carlsberg Việt nam đã có công văn gửi đến UBND thành phố Huế xin tài trợ dự án làm đẹp thành phố Huế “Tôi Yêu Huế”.
Tiếp đó, một biểu tượng Tôi yêu Huế được đặt tại Công viên 3/2, ngay trước Trường Đại học Sư phạm Huế (TP Huế, Thừa Thiên- Huế), đã được khánh thành chiều 15/9 tại địa điểm như đã nêu.
Hình ảnh của biểu tượng "Tôi Yêu Huế" trong đêm khánh thành vừa qua.
Công trình có chiều cao 2,6m, rộng 14 m được làm bằng kính và đá cao cấp với màu xanh lá cây chủ đạo, được đầu tư với tổng kinh phí vào khoảng 3 tỉ đồng.
Theo trên Thanh niên online thông tin Công ty Bia Carlsberg Việt Nam, đơn vị thực hiện biểu tượng cho rằng “đây là món quà ý nghĩa mà Huda Huế muốn dành tặng cho Huế thân yêu, nơi Huda luôn đồng hành với mảnh đất này. Qua đó, Huda Huế muốn lan tỏa vẻ đẹp của Huế, niềm tự hào của miền Trung tới du khách cũng như người dân của mảnh đất này".
Nhưng dễ nhận thấy biểu tượng “Tôi yêu Huế”, được thiết kế chữ "yêu" ở giữa bằng hình thức cách điệu trái tim,. Nhưng một đặc điểm đáng chú ý là choáng hết trái tim là logo của một doanh nghiệp có tên Huda. Vì thế dư luận cho rằng đây là "Tôi yêu Huda…" chứ không phải là "Tôi Yêu Huế".
Logo của một doanh nghiệp "choáng" hết chữ "Yêu" được cách điệu bằng trái tim màu đỏ.
Qua tìm hiểu của PV được biết trước đây Công ty TNHH thương mại Carlsberg Việt nam đã xin chủ trương đặt biểu tượng "Tôi Yêu Huế" ở công viên Lý Tự Trọng (trước mặt trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế) nhưng không được chấp thuận. Tiếp đó doanh nghiệp này được địa phương “ưu ái” chuyển đến vị trí đặt biểu tượng hiện nay.
Và cũng để thể quan điểm riêng của tác giả bài viết này tôi cho rằng: Nếu theo như ý kiến của dư luận biểu tượng kể trên là phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu của một doanh nghiệp tại vị trí “vàng” như vậy có phù hợp hay không?.
Để có thể làm rõ hơn về vấn đề này PV đã có buổi làm việc với văn phòng UBND thành phố Huế chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.