Lực lượng y tế Nga đã có mặt tại phía bắc Syria

GD&TĐ - Nga đã cử một Lực lượng đặc nhiệm y tế đến căn cứ quân sự ở phía bắc Syria để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho những người dân địa phương.

 Trực thăng Mi-8 chở lực lượng y tế Nga đến Syria.
Trực thăng Mi-8 chở lực lượng y tế Nga đến Syria.

Lực lượng y tế của Nga đã đến Syria trên một chiếc trực thăng Mi-8. Ba giờ sau khi máy bay hạ cánh, một trạm y tế đã được triển khai. Tại đây sẽ có ba chuyên gia làm việc: một bác sĩ trị liệu, một bác sĩ phẫu thuật và một bác sĩ chấn thương.

Trạm y tế sẽ đảm bảo cung cấp các thiết bị chữa trị, vật dụng băng bó và các loại thuốc cần thiết cho người dân, trang tin RIA cho biết.

Đặc biệt, tại đây còn có một thiết bị có khả năng kết nối máy siêu âm và máy chụp X quang. Với sự trợ giúp của hệ thống vệ tinh liên lạc, các bác sĩ có thể liên hệ với các chuyên gia ở Nga và nhận được sự tư vấn.

Bác sĩ phẫu thuật Sergei Ponomarev cho biết, cư dân địa phương đã sống trong một thời gian dài mà không nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết và nói rằng hiện tại, các bác sĩ đã sẵn sàng làm việc. Khi các nhân viên y tế có mặt đầy đủ, họ sẽ có thể tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân mỗi ngày.

Được biết, một đội ngũ chuyên gia khác cùng thuốc và các thiết bị máy móc sẽ đến trong một vài ngày tới. Các bác sĩ sẽ có thể sẽ đi đến các ngôi làng xung quanh để thăm khám và chữa trị cho những bệnh nhân không thể tự đến cơ sở y tế. 

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ