Lực lượng phòng không Syria bắn hạ máy bay Israel

GD&TĐ - Hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ máy bay quân sự của Israel, chiếc máy bay này đã từng tấn công căn cứ Tiphor (T-4) ở tỉnh Homs. – Tin tức từ cơ quan truyền thông quốc gia Syria SANA.

Lực lượng phòng không Syria bắn hạ máy bay Israel

“Hệ thống phòng không đã đẩy lùi các cuộc công kích của Israel, bắn hạ một số lượng tên lửa và một máy báy trong cuộc tấn công, đẩy lùi các loại khác ra khỏi không phận”. – Trích bài viết trên trang tin.

Quân đội Israel không có bất cứ bình luận tin tức nào về sự tham gia của họ trong cuộc tấn công lên căn cứ không quân tại Syria.

Trước đó, Israel đã hàng chục lần thực hiện các cuộc tấn công lên các mục tiêu tại Syria, và giải thích rằng hành động này nhằm ngăn chặn việc các vũ khí hiện đại rơi vào tay của lực lược thù địch.

Theo dữ liệu thu thập của Bộ quốc phòng Nga thì 2 chiến đấu cơ F-15 đã phóng 8 tên lửa, 3 trong số chúng đã bắn trúng mục tiêu, 5 quả còn lại đã bị bắn rơi.

Theo thông tin  từ SANA thì đã có một số người thương vong trong đợt ném bom này.

Đáp trả việc tấn công vào T-4 hồi đầu tháng 5 nước này đã phóng hàng chục quả tên lửa vào lãnh địa Israel tại Cao nguyên Golan.

Ngày 10 tháng 5 Không quân Israel đã tấn công lên hàng chục mục tiêu tại Syria và hệ thống phòng không của nước này. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ