Lực lượng GNA của Libya ra điều kiện để dừng các hoạt động quân sự

GD&TĐ - Lực lượng của Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) sẽ không ngừng các hoạt động quân sự cho tới khi Quân đội quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu, rút về các vị trí trước chiến tranh của họ - người đứng đầu GNA, Thủ tướng Fayez Sarraj nói.  

Giao tranh ở Tripoli, Libya
Giao tranh ở Tripoli, Libya

“Theo luật, không phải chúng tôi là người phải dừng các hoạt động quân sự, mà những kẻ gây hấn phải rút khỏi các vị trí mà họ bắt đầu cuộc tấn công” – ông Sarraj nhấn mạnh.

Lực lượng GNA đang thực thi “quyền hợp pháp của mình nhằm bảo vệ quê hương… và người dân Libya hy vọng về một nhà nước dân sự và dân chủ” – ông Sarraj nói thêm và nhấn mạnh rằng cuộc chiến hiện tại chỉ kết thúc khi LNA bị đánh bại.

Cuộc chiến sẽ kết thúc khi những kẻ gây hấn bị đánh bại, do đó người dân Libya có thể trở lại con đường hòa giải – điều mà họ đã cố gắng ngăn chặn” – ông Sarraj nói.

Libya đã bị chia cắt thành 2 chính phủ kể từ năm 2011. LNA đã tấn công nhằm kiểm soát thủ đô Tripoli từ đầu tháng 4. Trong khi đó GNA được Liên hợp quốc ủng hộ đã phản công lại để ngăn LNA chiếm Tripoli.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ