Lực lượng Dân chủ Syria thắng lớn ở phía đông khi Mỹ tiếp tục tấn công IS

GD&TĐ - Mặc dù Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rút quân đội khỏi Syria nhưng Liên minh do Mỹ đứng đầu ở Syria vẫn tiếp tục chiến dịch của mình chống lại IS ở tỉnh Deir Ezzor.  

Lực lượng Dân chủ Syria
Lực lượng Dân chủ Syria

Được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của Mỹ, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã chiếm được ưu thế mới trước nhóm khủng bố IS ở bên trong thị trấn Abu Khater, phía đông Deir Ezzor.

Theo thông tin địa phương từ tỉnh Deir Ezzor, Lực lượng dân chủ Syria đã cố gắng phá vỡ các hàng phòng vệ của IS tại Abu Khater, buộc chúng phải lui về trung tâm thành phố.

Trong khi SDF chiếm ưu thế ở Abu Khater, Liên quân Mỹ đã tiến hành một số đợt không kích nhằm vào phía đông tỉnh Deir Ezzor, tấn công một số mục tiêu của IS gần thị trấn Al-Sousah.

Kể từ khi để mất Hajin, IS đã chuyển trụ sở của mình ở phía đông Syria tới thị trấn Al-Sousah nằm ngay phía tây biên giới với Iraq.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, SDF nói rằng quyết định rút quân khỏi Syria của Nhà trắng sẽ khiến IS hồi sinh và đe dọa cuộc chiến ở đông Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…