Lực lượng Công an luôn túc trực bảo vệ các điểm thi

GD&TĐ -  Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, lực lượng Cảnh sát cơ động và Cảnh sát trật tự cùng lực lượng An ninh chính trị nội bộ (PA83) luôn túc trực tại các hội đồng thi.  

Lực lượng Công an TP Cần Thơ vận chuyển đề thi từ nơi in sao ra xe đặc chủng để chuyển đến các điểm thi vào sáng 24/6.
Lực lượng Công an TP Cần Thơ vận chuyển đề thi từ nơi in sao ra xe đặc chủng để chuyển đến các điểm thi vào sáng 24/6.

Trong đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các nơi in sao đề thi được đặc biệt quan tâm. Lực lượng công an cùng cán bộ làm công tác thi luôn túc trực 24/24 giờ với 3 vòng độc lập “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Đến ngày thi, công tác vận chuyển đề thi từ nơi in sao đề đến các điểm thi cũng được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Trong đó, lực lượng Cảnh sát cơ động làm nòng cốt từ khâu vận chuyển đến giao đề thi về các điểm thi.

Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức in sao đề thi, khu vực in sao là địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy và chữa cháy. Phương án tổ chức in sao được thực hiện nghiêm túc theo 3 vòng độc lập.

Ban vận chuyển đề thi được chia làm 3 tuyến để vận chuyển đề thi đến 27 điểm thi trên 9 quận, huyện của TP Cần Thơ. Các trưởng điểm thi cùng lực lượng công an, bảo vệ tại điểm thi chịu trách nhiệm bảo quản đề thi và bài thi của thí sinh đến ngày thi môn cuối cùng của kỳ thi. Chậm nhất đến 17 giờ ngày 27/6/2018, các trưởng điểm thi bàn giao bài thi cho Trưởng ban coi thi.

Tại tỉnh Tiền Giang, theo ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc vận chuyển đề thi, bài thi - tỉnh sử dụng 13 xe vận chuyển bài thi từ các điểm thi về Sở GD&ĐT và 13 xe hộ tống của lực lượng Cảnh sát cơ động; hợp đồng 1 xe dự phòng trực tại Sở GD&ĐT; 10 xe phục vụ lãnh đạo hội đồng thi, thanh tra; xe của Sở y tế trực tại nhóm các điểm thi…

Tại các điểm thi ở các địa phương, bên cạnh lực lượng làm công tác thi thì lực lượng Cảnh sát cơ động và Cảnh sát trật tự cùng lực lượng An ninh chính trị nội bộ (PA83) luôn túc trực đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Tất cả đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, mong muốn kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kiểm tra công tác thi tại tỉnh Tiền Giang vào chiều 25/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh. Đặc biệt, Thứ trưởng ghi nhận công tác phối hợp, đảm bảo an toàn tại các điểm thi của lực lượng công an.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.