Lốp ôtô “siêu êm” vừa ra mắt tại Việt Nam

Hãng lốp Continental vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng lốp "siêu êm" mang tên Continental ContiComfortContact CC5.
Lốp ôtô “siêu êm” vừa ra mắt tại Việt Nam

Đây là dòng lốp được Continental giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2010 với những đặc tính kỹ thuật dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.

Theo kết quả nghiên cứu của Continental Tire, tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), có đến đến 45% người tiêu dùng có xu hướng chọn những dòng lốp có độ êm ái cao để sử dụng, chỉ 25% quan tâm đến giá bán, 20% quan tâm đến đặc tính an toàn trên đường ướt và 10% quan tâm đến các đặc tính an toàn trên đường khô.

ContiComfortContact CC5 được Continental Tires nghiên cứu và phát triển nhằm bổ khuyết cho phân khúc xe hạng B và hạng C vốn không có sự hiện diện của dòng lốp cao cấp (premium tires).

Nhờ được chế tạo theo công nghệ Conti Silent Tread Pattern Groove với rãnh ta-lông không ồn, Continental ContiMaxContact CC5 giảm thiểu tiếng ồn lớn. Công nghệ này có tác dụng phá vỡ sóng âm trong không khí theo các rãnh dọc nhằm giúp triệt tiêu tiếng ồn mà ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe. Với các nút tán âm được đặt ngay trên rảnh lốp, hiện tượng cộng hưởng âm sẽ được loại trừ, các đường sóng âm gây ồn sẽ bị phá vỡ.

Không chỉ có đặc tính loại bỏ tiếng ồn tốt, Continental ContiComfortContact CC5 còn mang lại độ êm ái cao cho xe. Gân lốp bên trong dạng chữ V có tác dụng phân phối lực đồng đều tạo độ êm ái cho xe khi vậnh hành. Hợp chất cao su của lốp Continental ContiComfortContact CC5 có khả năng hấp thụ xung động tốt nên giúp giảm chấn tốt, nhất là khi vận hành trên đường gồ ghề.

Không chỉ tạo ra độ êm ái và giảm thiểu tiếng ốn, Continental ContiComfortContact CC5 còn tạo cảm giác lái chắc chắn và an toàn khi vận hành trên điều kiện đường ướt. Đây đặc tính rất quan trọng cho người sử dụng ở những nước nhiệt đới mưa nhiều như Việt Nam.

Untitled-1.jpg

Nhờ rãnh lốp được thiết kế đặc biệt và gai lốp ở dạng bất đối xứng, dòng lốp này tăng tối đa khả năng bám đường khi vận hành trên đường ướt khi loại bỏ nước ở rãnh lốp một cách hiệu quả. Hiện tượng nêm thủy lực (aquaplaning) khiến lốp xe rơi vào tình trạng không tiếp xúc tốt với mặt đường khi lái xe trên đường mưa ở Continental ContiComfortContact CC5 cũng được loại bỏ. Đó là nhờ độ sâu gai và rãnh lốp của dòng lốp này được thiết kế để thoát nước tốt. Người sử dụng yên tâm khi xe không có hiện tượng mất lái khi bẻ lái.

Bề mặt gai lốp của Continental ContComfortContact CC5 thay đổi theo hình dạng mặt đường cho sự kết nối và bám đường tốt hơn. Dòng lốp này cũng có hiệu suất hoạt động tốt khi phanh trên đường ướt. Theo thử nghiệm của Continental, có chiều dài vệt phanh ngắn hơn các loại lớp cùng loại.

Continental ContComfortContact CC5 phù hợp với nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Công thức silica đặc biệt không chỉ giúp giúp nâng cao tuổi thọ của lốp xe mà còn tăng khả năng điều khiển đảm bảo trong điều kiện thời tiết ướt cũng như khô. Ngoài ra, công nghệ này cũng làm giảm lực cản lăn giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, các dòng lốp xe của Continental Tires được phân phối qua Bahn Auto Co.,Ltd. Thông qua 36 đại lý, Bahn Auto Co.,Ltd đã phân phối đến người tiêu dùng những dòng lốp hiệu suất cao, được đặc chế dành riêng cho thị trường Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung với giá bán khá cạnh tranh như: ContiMaxContact MC5, ContiSportContact 5, ContiCrossContact LX2, Continental SSR...

Theo Auto Daily
Một trong 4 ngôi nhà hạnh phúc được xây dựng trong năm 2022.

Viết tiếp ước mơ từ những 'ngôi nhà hạnh phúc'

GD&TĐ - “Ngôi nhà hạnh phúc” không chỉ bù đắp một phần thiếu thốn mà đang trở thành nguồn động viên, khích lệ cho nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt ở Lai Châu vượt qua gian khó, vươn lên viết tiếp ước mơ, hoài bão...
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TPHCM). Ảnh: C.Chương

TP HCM làm gì để bảo đảm chỗ học cho con em công nhân?

GD&TĐ - Là một trong hai đô thị lớn nhất nước, TPHCM thu hút một lượng lớn cư dân từ các tỉnh thành khác về làm việc, sinh sống dẫn đến tăng dân số cơ học cao. Đặc biệt, những quận, huyện, TP có khu chế xuất, khu công nghiệp thường có tỷ lệ học sinh/lớp vượt quy định.
Thiết bị khí cầu trực thăng được thử nghiệm ở Hòa Lạc (Hà Nội).

Khí cầu lai ghép của nhà khoa học U80

GD&TĐ - Khí cầu trực thăng có độ nâng tải lớn, không tốn năng lượng, bay êm và lâu, cất hạ cánh thẳng đứng... dùng để giao hàng, cứu trợ cứu nạn là sản phẩm của GS.TSKH Nguyễn Đức Cương, Trung tâm Tư vấn công nghệ và Dịch vụ Hàng không cùng cộng sự nghiên cứu chế tạo.
Chuẩn hóa trình độ giáo viên là điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công Chương trình GDPT mới.

Khai thác hiệu quả thiết bị dạy học thực hiện Chương trình mới

GD&TĐ - Thực hiện chương trình mới với lớp 3, lớp 7, lớp 10, ngoài cơ sở vật chất hiện có sẽ cần phòng học, trang thiết bị mới để đáp ứng yêu cầu môn học cũ dạy theo hướng mới và bộ môn mới. Các chuyên gia, chủ biên Chương trình môn học có những chia sẻ, lưu ý về nội dung này.
Empire State Building: Kiệt tác Art Deco

Empire State Building: Kiệt tác Art Deco

GD&TĐ -Đến thành phố New York (Mỹ), bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh mênh mông, chạy dài tít tắp của những tòa nhà chọc trời, trong đó có một tòa nhà khung thép vô cùng ấn tượng: Empire State Building.
NÓNG 247| Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

NÓNG 247| Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

GD&TĐ - Sáng 12/8, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ GD&ĐT mong muốn được nghe nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận; đặc biệt là các ý kiến đóng góp giải pháp để ngành Giáo dục làm tốt hơn nhiệm vụ quan trọng được Đảng và Chính phủ giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.