London là thành phố tốt nhất cho sinh viên

GD&TĐ - London là thành phố tốt nhất cho sinh viên dựa trên kết quả xếp hạng vừa được công ty phân tích dữ liệu giáo dục QS công bố.

London là thành phố tốt nhất cho sinh viên

Danh sách 10 thành phố tốt nhất gồm: London, Tokyo, Melbourne, Montreal, Paris, Munich, Berlin, Zurich, Sydney, Seoul.

Bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên dựa trên các yếu tố: Số lượng các trường đại học hàng đầu trong thành phố, thị trường việc làm địa phương, sự đa dạng văn hóa và chất lượng cuộc sống.

Bảng xếp hạng này cũng khác với bảng xếp hạng chất lượng các trường ĐH (cũng được công bố bởi tổ chức giáo dục đại học QS (QS World University Rankings).

Cụ thể, QS đã làm một cuộc khảo sát với 50.000 sinh viên, nhằm so sánh các yếu tố giữa các thành phố đại học. Tổ chức này hy vọng bảng xếp hạng giúp sinh viên định lượng được những điểm thuận lợi và bất lợi của địa phương trước khi đi đến quyết định đăng ký theo học.

Montreal là thành phố tốt nhất cho sinh viên năm 2017- năm nay rơi xuống vị trí thứ 4. Trong khi Paris – nhiều năm giữ vị trí thành phố tốt nhất cho sinh viên – nay rơi xuống vị trí thứ 5.

Theo BBC, nguyên nhân London trở thành thành phố hàng đầu cho sinh viên là do sở hữu loạt trường đẳng cấp thế giới. Sinh viên tại các trường ở London cũng dễ dàng tiếp cận đời sống văn hóa phong phú bao gồm bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, nhà hàng.

Đây cũng được xem là nơi tuyệt vời để sinh viên tốt nghiệp liên hệ với các nhà tuyển dụng và kiếm được công việc thích hợp. Ngoài ra, theo kết quả khảo sát, London được đánh giá là thành phố có tính quốc tế cao, rất thân thiện và đa dạng sinh viên, khiến sinh viên nước ngoài không cảm thấy cô lập hoặc dễ bị loại bỏ khỏi môi trường này.

Tuy nhiên, về chi phí sinh hoạt và học phí, London bị đánh giá mức thấp vì sinh viên học ở thành phố này chịu mức chi phí, học phí cao, ngân sách cho sinh viên vay lại hạn hẹp.

Điều bất ngờ là tuy trên bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu thế giới 2018 do QS công bố trước đó, các trường ĐH Mỹ chiếm cả 4 vị trí cao nhất (Viện công nghệ Massachusetts dẫn đầu) nhưng trong tốp 10 thành phố tốt nhất cho sinh viên lại không có trường ĐH nào của Mỹ.

Thành phố giá cả phải chăng nhất cho sinh viên là Budapest (Hungary), tiếp theo là Kuala Lumpur (Malaysia). Đông Nam Á có Singapore đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng, Kuala Lumpur đứng thứ 37.

Theo BBC, Topuniversities

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ