Lợn rừng bơi hàng km, vượt eo biển Malacca để đổ bộ Malaysia

Ngư dân Malaysia báo cáo về việc nhìn thấy "những cái mõm trong bóng tối", bằng chứng của việc lợn rừng đã bơi hàng km vượt eo biển Malacca từ Indonesia sang Malaysia.

Những con lợn rừng đang xâm chiếm đảo Pulau Besar của Malaysia, chúng được cho là có nguồn gốc từ Indonesia. Ảnh: Alamy Stock.
Những con lợn rừng đang xâm chiếm đảo Pulau Besar của Malaysia, chúng được cho là có nguồn gốc từ Indonesia. Ảnh: Alamy Stock.

Theo Guardian, một hòn đảo linh thiêng ở Malaysia đang phải đối mặt với "cuộc đổ bộ từ biển" của những con lợn rừng, mà nhiều người cho rằng đã bơi hàng km vượt qua eo biển Malacca - một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới.

"Cuộc đổ bộ từ biển của loài lợn rừng khiến chúng tôi tuyệt vọng vì số lượng loài này đang ngày càng tăng", ông Norhizam Hassan Baktee, Chủ tịch Ủy ban Nông nghiệp Malacca, chia sẻ về tình trạng có quá nhiều lợn rừng ở đảo Pulau Besar.

Loài vật này được cho là bắt nguồn từ Indonesia, có nghĩa là bằng cách nào đó chúng đã vượt qua eo biển Malacca đông đúc, nằm giữa Malaysia và Indonesia, với điểm hẹp nhất khoảng 2,8 km.

Các ngư dân ở khu vực cũng kể rằng họ đã nhìn thấy "những cái mõm trong bóng tối" ở ngoài khơi vào ban đêm, dấu hiệu cho thấy những con lợn rừng đã bơi qua eo biển. Tuy nhiên, cũng có khả năng loài vật này được đưa sang Malaysia trên thuyền.

Những con lợn rừng đang sử dụng đảo Pulau Besar như một điểm tập kết trước khi tiến sâu hơn vào lãnh thổ Malaysia và các khu vực bờ biển lân cận.

"Hòn đảo huyền bí Pulau Besar đã chứng kiến những thiệt hại nghiêm trọng từ cuộc "di cư" của hàng chục con lợn rừng, bao gồm cả những con con", ông Baktee cho biết.

Pulau Besar, trong tiếng bản ngữ có nghĩa là "hòn đảo lớn", là hòn đảo nhiệt đới thơ mộng nằm cách bờ biển Malaysia khoảng 15 km, đối diện đảo Sumatra của Indonesia.

Hòn đảo từ lâu đã có một vị trí linh thiêng trong trí tưởng tượng và đóng vai trò quan trọng trong tâm linh của người dân khu vực. Nó được cho là nơi đặt những ngôi mộ của một số người đầu tiên đưa đạo Hồi đến quần đảo Malay vào thế kỷ 14.

Trước sự gia tăng số lượng loài lợn rừng gần đây, ủy ban nông nghiệp cho biết họ lo ngại dân số lợn sẽ nhanh chóng vượt xa số lượng người trên đảo.

Ông Baktee cho biết bộ phận chịu trách nhiệm về đời sống hoang dã của bang Malacca đã đồng ý triển khai nhân viên để bắn bớt các con lợn.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ