Lời yêu không âm sắc của đôi vợ chồng khuyết tật

GD&TĐ -Đôi bàn tay đưa họ đến với nhau, giúp họ viết nên câu chuyện tình không lời thật đẹp. Những lời yêu không âm sắc của đôi bạn trẻ ngọt như chính những chiếc bánh họ làm ra mỗi ngày.

Lời yêu không âm sắc của đôi vợ chồng khuyết tật

Tôi viết: Vì sao Tâm yêu Phương? Nhìn vào dòng chữ rồi vợ chồng Trần Văn Tâm và Trần Thị Thanh Phương (24 tuổi, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) "nói" với nhau điều gì đó, chỉ biết rằng Phương cười rất tươi. Tâm viết: "Vì Phương dễ thương và làm việc rất ngoan" - chính những câu từ không trọn vẹn như thế đã đưa họ đến với nhau.

Vượt qua mọi trở ngại, Tâm và Phương quyết định nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời
Vượt qua mọi trở ngại, Tâm và Phương quyết định nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời

Tâm và Phương không thể nghe, không thể nói từ nhỏ. Họ gặp nhau tại trường dạy trẻ khuyết tật khi cả hai vừa tròn 15 tuổi. Nhà gần nhau nên đôi bạn nhanh chóng trở thành thân thiết.

Dù vậy đến lúc ra trường đi học nghề cả hai vẫn chỉ là bạn. Phương học nghề may còn Tâm học làm bánh.

Chẳng may, mẹ Phương qua đời trong một vụ tai nạn lao động. Mất đi người yêu thương nhất, Phương như thu mình lại với cuộc đời. Hiểu được điều đó, chàng trai Trần Văn Tâm luôn bên cạnh sẻ chia, động viên Phương. Nhẹ nhàng như thế rồi tình yêu đến với họ thật bất ngờ.

Yêu nhau, rồi giận hờn và chia tay. Tâm bảo, sau khi chia tay Phương cũng quen vài người nhưng không ai "ngoan" bằng Phương. Trong khoảng thời gian đó, Tâm dành hết tâm huyết để phát triển tiệm bánh của mình. Vùi đầu vào công việc với bao khó khăn của người khuyết tật nhưng Tâm vẫn không thể quên Phương.

Vợ chồng Tâm và Phương hiện là chủ tiệm bánh nhỏ
Vợ chồng Tâm và Phương hiện là chủ tiệm bánh nhỏ

Rồi một ngày họ gặp lại và cả hai thấy rằng mình cần cho nhau. Lần đó, Tâm quyết định nắm tay Phương cùng đi đến một đám cưới hạnh phúc khi cả hai bước sang tuổi 23.

Bà Trần Thị Kiều - mẹ Tâm, luôn hạnh phúc khi nói về câu chuyện của hai con. Bà bảo, khi Tâm cho biết sẽ cưới Phương làm vợ bà không bất ngờ vì bà biết tình cảm của cả hai.

"Tụi nó cùng hoàn cảnh, thương yêu nhau thật lòng nên tôi mừng lắm. Tuy vậy vẫn lo vì không biết tụi nó cưới nhau rồi có nảy sinh khó khăn gì không?", bà Kiều chia sẻ rồi lại cười và bảo mình đã lo xa.

Cưới nhau về, Tâm và Phương cùng nhau phát triển tiệm bánh tại khu chợ Mới. Số phận lấy đi của Tâm giọng nói và khả năng nghe nhưng cho Tâm đôi tay khéo léo. Vì thế, những chiếc bánh cưới, bánh sinh nhật của Tâm luôn được khách hàng ưa chuộng.

Hai vợ chồng giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ, giao tiếp với khách hàng thông qua cây viết và cuốn sổ
Hai vợ chồng giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ, giao tiếp với khách hàng thông qua cây viết và cuốn sổ

Hàng ngày, Tâm làm bánh, Phương phụ chồng pha nguyên liệu, làm các công đoạn phụ. Họ giao tiếp với khách bằng cây bút và cuốn sổ nhỏ.

"Tâm muốn làm nhiều bánh để xây cho Phương nhà nhiều tầng. Tâm thích nhà nhiều tầng", Tâm viết ước mơ.

Đôi bàn tay giúp Tâm và Phương viết tiếp ước mơ
Đôi bàn tay giúp Tâm và Phương viết tiếp ước mơ

Còn Phương viết, Tâm ham chơi, có hôm đi rất lâu nên Phương khóc.

Những lần như thế là bà Kiều lại trở thành người hòa giải cho hai vợ chồng. Bà Kiều bảo, có hôm Tâm đi với bạn về trễ nên Phương khóc. Phương vốn chịu nhiều thiệt thòi nên rất dễ tủi thân, những lúc đó Tâm thường xin lỗi vợ.

"Tụi nó có tin mừng được 2 tháng rồi. Thằng Tâm biết tin liền hỏi tôi là những món gì người có bầu không nên ăn, tôi nghi nên hỏi thì nó mới nói. Tụi nó vui lắm, cứ trông chờ ngày cháu bé ra đời", bà Kiều chia sẻ.

"Tâm thích con trai, thích con gái. Tâm vui", Tâm viết còn Phương chỉ cười. Nụ cười mãn nguyện với tình yêu không âm sắc giữa hai người...

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.