Lợi thế ngành khoa học dữ liệu tại Australia

Khoa học dữ liệu là một trong những nghề hấp dẫn nhất thế kỷ 21 với nhu cầu nhân lực ngày càng cao trên toàn thế giới.

Chuyên gia khoa học dữ liệu là người tạo ra giá trị từ dữ liệu.
Chuyên gia khoa học dữ liệu là người tạo ra giá trị từ dữ liệu.

Mỗi ngày, các cá nhân và tổ chức tạo ra khoảng 2,5 tỷ gigabyte dữ liệu. Dữ liệu lớn Big Data - là một trong những tài sản có giá trị nhất trên thế giới hiện nay, có khả năng thay đổi cách thức tổ chức hoạt động, tương tác với khách hàng cũng như vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để phát huy tối đa sức mạnh của nguồn dữ liệu này cần sự góp sức lớn của các nhà khoa học dữ liệu, những người sẽ chuyển nguồn dữ liệu thô thành thông tin có giá trị.

Khoa học dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề đang tồn đọng và phức tạp, giảm thiểu việc không hiệu quả, nâng cao dịch vụ khách hàng và tạo ra cơ hội mới.

Tại Việt Nam, ngành khoa học dữ liệu đang phát triển. Theo nghiên cứu của ngành, có hơn 50 triệu người dùng internet tại Việt Nam, với số lượng ngày càng tăng, những người bắt đầu kinh doanh và mua hàng trực tuyến cũng góp phần tạo ra dữ liệu của người tiêu dùng.

Theo xu hướng hội nhập toàn cầu, nhu cầu nhân lực đối với các nhà khoa học dữ liệu có chuyên môn sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Sự bùng nổ về khoa học dữ liệu trên thế giới đã bắt đầu từ lâu. Báo cáo tháng 1/2019 của website việc làm Indeed cho thấy nhu cầu tuyển dụng các nhà khoa học dữ liệu tăng 29% so với năm ngoái và tăng 344% kể từ năm 2013. Đây là cơ hội tốt để bạn phát triển sự nghiệp trong ngành khoa học dữ liệu.

Tại Australia, sự thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn cao trong lĩnh vực này giúp sinh viên mới ra trường có thể kiếm được việc làm với mức lương khởi điểm từ 100.000 AUD/năm.

Theo The Martec - trang việc làm trong lĩnh vực công nghệ của Australia, khoa học dữ liệu là một trong những ngành có triển vọng nghề nghiệp hứa hẹn nhất hiện nay, các nhà khoa học dữ liệu có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc với mức lương từ 140.000 AUD/năm.

Đại học Deakin có thế mạnh đào tạo về khoa học dữ liệu.

Đại học Deakin có thế mạnh đào tạo về khoa học dữ liệu.

Trước đây, tuyển dụng các nhà khoa học dữ liệu là một việc ngoài tầm, điều mà chỉ có các tập đoàn lớn mới làm được.

Hiện nay, ngoài những cơ hội đầy triển vọng từ các công ty quốc tế nổi tiếng như Facebook, Apple, Paypal, nhiều lĩnh vực khác như dịch vụ tài chính, hậu cần, cơ quan chính phủ cũng rất quan tâm đến khoa học dữ liệu, mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên theo đuổi ngành này.

Thế mạnh của Đại học Deakin, Australia trong đào tạo khoa học dữ liệu

Đại học Deakin được xếp trong top 1% các đại học thế giới về đào tạo khoa học máy tính, công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan, theo xếp hạng của Shanghai Rankings.

Trường giảng dạy chuyên ngành khoa học dữ liệu trong khóa học cử nhân công nghệ thông tin cho tới thạc sĩ khoa học dữ liệu. Các khóa học sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia phân tích dữ liệu, biết sử dụng dữ liệu để nghiên cứu chuyên sâu và giúp đưa ra quyết định.

Giảng viên và các nhà nghiên cứu của Deakin là những chuyên gia trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, họ có mối liên kết và quan hệ quốc tế rộng lớn trong lĩnh vực này. Do đó, các khóa học của trường liên tục được cập nhật để đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành.

Deakin thường xuyên đầu tư cơ sở vật chất, giúp sinh viên có thể tiếp cận với các phần mềm và công nghệ mới nhất với đầy đủ trang thiết bị trong phòng thực hành máy tính. Trường tập trung giảng dạy thông qua thực tiễn, sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tế trong ngành thông qua các cơ hội trải nghiệm việc làm tại môi trường thực tế.

Đặc biệt, Deakin có mối liên kết chặt chẽ với các công ty đầu ngành, tạo ra nhiều cơ hội làm việc với các tổ chức của Australia và quốc tế để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Văn bằng của Đại học Deakin được công nhận rộng rãi giúp sinh viên có lợi thế khi tìm việc làm.

Văn bằng của Đại học Deakin được công nhận rộng rãi giúp sinh viên có lợi thế khi tìm việc làm.

Các khóa học công nghệ thông tin của Đại học Deakin được công nhận bởi Australian Computer Society (ACS), khẳng định chất lượng giảng dạy và trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức được công nhận quốc tế như các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), được nhiều công ty săn đón.

Học bổng STEM 20% dành cho sinh viên Việt Nam

Học bổng Deakin STEM trị giá 20% học phí dành cho sinh viên nộp đơn cho khóa cử nhân hoặc thạc sĩ thuộc khối ngành khoa học, toán học, công nghệ, kỹ thuật, kiến trúc và xây dựng.

Sinh viên Việt Nam nộp hồ sơ cho khóa khoa học dữ liệu sẽ được tự động xét duyệt học bổng Deakin STEM này.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.