Lời khai của nam thanh niên sát hại vợ chưa cưới rồi tự tử ở Đà Nẵng

Sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện, nam thanh niên sát hại vợ sắp cưới rồi tự tử ở Đà Nẵng đã hồi phục và khai nhận về hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Viết Quyết. Ảnh Công an cung cấp.
Đối tượng Nguyễn Viết Quyết. Ảnh Công an cung cấp.

Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Viết Quyết (SN 1994, trú Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) về tội “Giết người”. Quyết là đối tượng đã sát hại vợ sắp cưới rồi tự tử vì ghen tuông vào ngày 26/9 vừa qua.

Trước đó, ngày 1/10, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Quyết về tội “Giết người”.

VTC News thông tin, sau khi bình phục, Quyết bước đầu khai nhận, trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự tại phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đã quen biết, có tình cảm với chị Nguyễn Thị Phương Th. (SN 1994, cùng trú địa phương).

Năm 2019, Quyết và Thanh tổ chức lễ ăn hỏi, dự định cuối năm sẽ làm đám cưới. Thời gian này, Quyết cũng chuyển đến ở cùng nhà với chị Th. ở hẻm 896 đường Trường Chinh (Hòa Phát, Cẩm Lệ).

Theo Nhịp Sống Việt, khoảng 6h50 ngày 26/9, Quyết chở mẹ vợ đi làm rồi quay về thì thấy chị Th. đang thay đồ chuẩn bị ra ngoài. Lúc này, thấy điện thoại của Th. để trên bàn có tin nhắn, Quyết cầm lên xem thì thấy tin nhắn lời lẽ yêu đương của một người tên Dũng.

Quyết khai nhận sát hại vợ sắp cưới do đọc đoạn tin nhắn tình cảm của người đàn ông khác trong điện thoại của chị Th. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Quyết khai nhận sát hại vợ sắp cưới do đọc đoạn tin nhắn tình cảm của người đàn ông khác trong điện thoại của chị Th. Ảnh: Nhịp Sống Việt.

Th. bước ra giật lại điện thoại nhưng không được nên 2 bên đã xảy ra cãi vã, xô xát. Hậu quả, chị Th. bị Quyết bóp cổ tử vong. Sau khi gây án, Quyết tìm dao lam tự tử.
Khoảng 18h30, bà Thủy (mẹ chị Th.) đi làm về phát hiện con gái và chồng sắp cưới nằm bất động trên nền nhà. Lúc này, chị Th. đã tắt thở, còn Quyết được chuyển đi cấp cứu.
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Công Lý
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Công Lý.
Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ