Lời chúc Tết của thầy Park Hang-seo

Lời chúc Tết của thầy Park Hang-seo

Trong đoạn video dài khoảng 30 giây được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ghi lại, ông Park đã chia sẻ: "Xin được gửi tới tất cả mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho mọi giấc mơ của các bạn đều sẽ trở thành hiện thực và đón chào một năm mới dồi dào sức khỏe!".

Trước đó, hôm 27 Tết, ông Park có tham gia gala Tổng kết cuối năm 2019 và chào xuân Canh Tý 2020 do VFF tổ chức. Ông đã có những buổi gặp gỡ với lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF.

Trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển nữ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Park đã đến tận sân tập tặng quà người đồng nghiệp Mai Đức Chung.

Việc U23 Việt Nam không tiến xa ở giải U23 Châu Á 2020 nên kế hoạch đón Tết tại... Thái Lan của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không diễn ra.

Theo thông lệ, ông Park sẽ trở về Hàn Quốc đón Tết cùng gia đình. Các cầu thủ U23 Việt Nam cũng được trở về nhà vào dịp Tết, sau đó trở lại tập trung cùng câu lạc bộ để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ông Park tặng quà huấn luyện viên Mai Đức Chung.
 Ông Park tặng quà huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Dù không hoàn thành mục tiêu tại giải U23 Châu Á 2020, thế nhưng đây vẫn sẽ là cái Tết trọn vẹn với ông Park, khi có được tấm Huy chương Vàng cho bóng đá Việt Nam, điểm nhấn ấn tượng với thể thao Việt Nam trong năm 2019.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã nói rằng: "Huấn luyện viên Park Hang-seo, một người Hàn Quốc nhưng ông cũng phải khẳng định rằng đó là chiến thắng của tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam.

Có thể nói khi hội nhập quốc tế toàn diện thì có lẽ các bạn Hàn Quốc cũng đã bắt đầu hiểu về người Việt Nam. Ông Park Hang-seo tới Việt Nam thấy tinh thần của tuổi trẻ, tình yêu mến bóng đá với những tình cảm chân thành của người dân Việt Nam.

Ông hiểu rằng trong lịch sử Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn kiên cường, kiên định, ông đã đem tài năng của mình để phát huy niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam cũng như nhân dân Việt Nam và thậm chí tôi nhận thấy ông coi Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình".

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.