Loại quả ngừa được nhiều loại ung thư

GD&TĐ - Sung là loại quả quen thuộc với chúng ta nhưng ít người biết sung có tác dụng ngừa ung thư.  

Quả sung giúp ngừa ung thư
Quả sung giúp ngừa ung thư

Sung là một nguồn chất xơ rất tốt, dù là quả tươi hoặc khô, chúng cũng chứa một lượng chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Quả tươi thì được yêu thích hơn quả khô vì hàm lượng đường trong quả khô rất nhiều.

• Sung nhiều chất sắt. Điều này có nghĩa rằng ăn sung giúp giảm bớt tình trạng thiếu máu.

 • Sung chứa một lượng canxi, nên ăn một vài quả sung tươi mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn đủ canxi để duy trì xương khỏe mạnh.

• Sung chứa magiê và vitamin K2:  Cùng với calcium, sự kết hợp của magiê và K2 rất lý tưởng cho một hệ xương khỏe mạnh.

• Sung là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Cơ thể đòi hỏi chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do có thể là nguyên nhân của nhiều loại bệnh. Hãy cho quả sung vào trong chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật, ngừa ung thư.

• Sung giúp hạ mức độ triglyceride: lượng triglyceride là một dấu hiệu chắc chắn nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Quả sung giúp giữ mức triglyceride trong kiểm soát, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Những lợi ích của trái sung không dừng lại ở đây. Sung tươi hoặc khô, luôn luôn là một nguồn dinh dưỡng tốt. Tuy nhiên, vai trò của sung trong cuộc sống của bệnh nhân ung thư là những gì chúng ta quan tâm nhiều hơn cả. 

Ung thư là một con quái vật nhấn chìm thế giới. Có rất nhiều loại bệnh ung thư và việc điều trịthường không chắc chắn. Vì vậy, khi có  một tia hy vọng trong việc ngăn ngừa ung thư cũng phải được xem xét.
Ung thư đại tràng: Để ngăn ngừa hoặc chữa trị bệnh ung thư đại tràng, điều quan trọng là phải có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Như chúng ta đã thấy, cả quả sung tươi và khô đều chứa nguồn chất xơ không hòa tan rất tốt. chúng cung cấp số lượng lớn cho hệ tiêu hóa và giúp tiêu hóa dễ dàng. 
Đối với những người mắc bệnh ung thư ruột kết, quả sung tươi có thể hữu ích trong việc cung cấp thực phẩm chất xơ. Sung là thực phẩm giúp phòng ngừa trong trường hợp ung thư đại tràng do hàm lượng chất xơ cao của nó.
Ung thư vú sau mãn kinh: Sự hiện diện của các gốc tự do được coi là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất của ung thư.
Sung là một nguồn giàu các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Khi nói đến phụ nữ sau mãn kinh, sự mất cân bằng hormone mang lại mối đe dọa lớn hơn. Quả sung cung cấp một lớp bảo vệ chống lại các gốc tự do trong cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.
Ung thư não: nghiên cứu gần đây đã tìm ra tác dụng của các chất chiết xuất từ quả sung trên các tế bào ung thư não. Kết quả cho thấy khi dùng các chất chiết xuất từ quả sung lên các tế bào ung thư não đã kiềm chế gần 75% sự tăng trưởng của các tế bào này.
Ung thư gan: Tương tự như tế bào ung thư não,dùng chiết xuất quả sung lên cho các tế bào ung thư gan và kết quả là bệnh giảm. Bạn sẽ hỏi là  quả sung có an toàn cho bệnh nhân ung thư không và nghiên cứu này có thể nói an toàn gần như 100%.
 Sự tăng trưởng của các tế bào ung thư đã được hạn chế gần như hoàn toàn và tốc độ chữa bệnh tăng lên mười lần so với phương pháp điều trị khác. Không có nghi ngờ gì về thực tế là quả sung tươi lành mạnh cho bệnh nhân ung thư. Trái cây tươi luôn là có các lợi ích và sung cũng không ngoại lệ. Có ích cho bệnh nhân ung thư mang lại niềm hi vọng vì vậy nó nên được đưa vào chế độ ăn uống. 
Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ