Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới

Loại quả này mang hình hài giống hệt vòng 3 của phụ nữ, thậm chí kích thước cũng tương đương.

Loại quả mang dáng hình gợi cảm, giống hệt vòng 3 của phụ nữ.
Loại quả mang dáng hình gợi cảm, giống hệt vòng 3 của phụ nữ.

Tại các đảo của Praslin và Curieuse ở Seychelles, thuộc Ấn Độ Dương là nơi sinh sôi, phát triển của một trong những loại cây dừa độc đáo nhất trên thế giới - Coco de mer. Giống dừa này không chỉ sở hữu nhiều cái nhất mà hình dáng bề ngoài của quả còn vô cùng "khiêu gợi".

Dừa Coco de mer (Lodoicea maldivica) có thân cây cao thon mảnh, cao hơn 30m so với mặt đất, lá cánh quạt dài tới gần 5m.

Đặc điểm nổi tiếng nhất của coco de mer là hạt giống to lớn - được xem là hạt lớn nhất và nặng nhất trong thế giới thực vật. 

Quả dừa Coco de mer mang hình hài giống hệt vòng 3 của phụ nữ, thậm chí kích thước cũng tương đương. Hơn nữa, vài sợi sơ dừa mọc lên ở chính giữa, đặc điểm này càng khiến quả dừa trở nên gợi cảm hết sức.

Có lẽ chính vì vậy mà một trong những tên cổ xưa của coco de mer là Lodoicea callipyge, trong đó "callipyge" tiếng Hy Lạp có nghĩa là "mông đẹp".

Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh 2.
Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh 3.
 Hoa dừa đực lại mang dáng hình "cái ấy" của nam giới, chúng thường mọc trồi ra hẳn thân cây.

Coco de mer là loại cây bí ẩn hơn bất kỳ loại cây nào khác trên thế giới. Khi quả của một trái coco de mer rơi xuống biển, nó không thể nổi vì trọng lượng lớn và chìm xuống đáy. Sau một khoảng thời gian ở dưới đáy biển, hạt trong quả nổi lên trên mặt nước. Nhiều thủy thủ thấy hạt này trên mặt nước biển đã có suy nghĩ chúng lớn lên dưới nước, trong một khu rừng ở dưới đáy Ấn Độ Dương. Chính vì vậy mà chúng có tên "coco de mer", tiếng Pháp nghĩa là "dừa của biển".

Ở thời đó, hạt dừa có giá trị và như tất cả các loại hạt trên biển hạt dừa đã trở thành tài sản của nhà vua. Chúng được bán với giá rất cao hoặc trở thành những món quà quý báu. Các hoàng tử Trung Đông và thậm chí cả Hoàng đế La mã, Rudolf II đã coi chúng như những kho báu hiếm có.

Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh 4.
  Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh 5.

Đây cũng là loài thực vật đơn tính khác gốc, cây đực và cây cái riêng biệt.

Loại quả mang dáng hình nhạy cảm bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh 6.
 Loài cây này thụ phấn nhờ gió và mưa, khi đậu quả, quả Coco de mer có đường kính từ 30-40cm, nặng từ 15-30kg, cá biệt có những quả Coco de mer nặng tới 42kg.
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...