Loài người có thể tăng 40 năm tuổi thọ nhờ chip bức xạ

Các nhà vật lý thuộc Ðại học Tổng hợp kỹ thuật Saint-Peterburg (Nga) tạo ra con chip với bức xạ terahertz trong tương lai không xa để kéo dài tuổi thọ của con người thêm ít nhất là 40 năm.

Loài người có thể tăng 40 năm tuổi thọ nhờ chip bức xạ

GS. Nikolai Bagraev, Bộ môn Vật lý thí nghiệm thuộc Đại học Tổng hợp kỹ thuật Saint-Peterburg khi trao đổi với phóng viên đài “Sputnik” đã cho biết họ đã phát minh ra con chíp kỳ diệu này. GS. Bagraev kể về phát minh chip bức xạ terahertz:

“Bức xạ terahertz là khu vực bức xạ điện từ ở ranh giới giữa ánh sáng và sóng vô tuyến. Nếu xét vùng phổ quát thì nguồn gốc của bức xạ terahertz trong môi trường tự nhiên là những tàn lửa lau sậy cháy âm ỉ. 

Nhân đây cần nói thêm, đặc tính chữa bệnh của bức xạ terahertz đã được các thầy lang sử dụng, lấy tàn lau sậy đắp vào vết thương. Bây giờ các nhà khoa học ngày càng chú ý nhiều hơn đến bức xạ terahertz. 

Nó được sử dụng trong những lĩnh vực khác nhau, nhưng quan tâm đặc biệt là trong y học, bởi vì rất nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể con người được cấp xung lực bởi bức xạ này, đóng vai trò như một chất xúc tác. 

Thí dụ, bức xạ terahertz có thể bù đắp cho sự thiếu hụt enzym nào đó”. Bức xạ terahertz tỏ ra hiệu quả khi điều trị nhiều loại bệnh.

GS. Nikolai Bagraev cho biết thêm: “Trước hết là trị bệnh của hoạt động thần kinh cấp cao, chẳng hạn như bệnh đa xơ cứng, bệnh Alzheimer. 

Đây là những căn bệnh có liên quan họ hàng với nhau và chúng tôi thực sự đã sử dụng bức xạ terahertz để chữa. Đã vạch ra đầy đủ cơ chế chống bỏng và chống sốc. 

Bộ thiết bị bức xạ terahertz đã thể hiện tính tích cực qua kết quả điều trị hư khớp và viêm khớp. Kết quả rất khả quan của liệu pháp bức xạ terahertz thu được cả trong khâu phục hồi chức năng”.

Bức xạ terahertz còn có khả năng hỗ trợ rất hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi nó kích thích sự chuyển động của đường từ máu trong các mô tế bào, ngay cả khi cơ thể người bệnh không đủ lượng insulin. 

Kết quả là, cơ thể bệnh nhân không phát sinh những ổ loét hay hoại tử chi, một biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Bức xạ terahertz còn có thể đóng vai trò như là phương tiện lưu thông dưỡng khí ôxy, ngăn ngừa căn bệnh nghiêm trọng như chứng thiếu máu. 

Tiềm năng này của bức xạ thể hiện tích cực cả trên bình diện điều trị các bệnh lão khoa - GS. Nikolai Bagraev khẳng định.

Ông cho biết: “Bình ổn toàn bộ hệ thống sinh hóa của cơ thể: phản ứng trao đổi chất, vận chuyển dưỡng khí và hàng loạt phản ứng khác nữa. 

Sự ổn định cả kịch bản phổ quát phong phú của hoạt động thần kinh với bộ máy vận động. Bao gồm cung cấp natri và kali, cần thiết cho tim và những cơ quan khác. 

Nếu lựa chọn phạm vi dải tần bức xạ phù hợp với từng cá nhân thì cơ thể sẽ hoạt động nhịp nhàng chính xác như chiếc đồng hồ. Đó là con đường dẫn trực tiếp đến môn y học cá nhân hóa. 

Từ đây mà có triển vọng gia tăng tuổi thọ - thời hạn sống của con người có thể tăng thêm đến 40 năm”.

Bề dày quá khứ và tương lai sán lạn

Trên thực tế, ngay từ những năm 70 của thế kỷ 20, các nhà khoa học Nga đã là những người đi tiên phong sản xuất thiết bị bức xạ terahertz để áp dụng trong y tế. Tuy nhiên vào hồi đó, đây là một thiết kế kết cấu khá cồng kềnh.

GS. Bagraev mô tả về bộ dụng cụ bức xạ terahertz cho độc giả biết trông như thế nào, vì tác giả phát minh ra nó chính là các nhà vật lý St. Petersburg đang làm việc dưới sự lãnh đạo của giáo sư.

GS. Nikolai Bagraev lạc quan nói: “Bây giờ chúng tôi đã có thể làm bộ phát với kích thước bất kỳ. Đã có giấy phép sản xuất, sử dụng và thiết bị của chúng tôi đang được dùng trong các bệnh viện thực hành. 

Vì bức xạ terahertz không ion hóa do vậy nó không gây bất kỳ tác dụng có hại cho cơ thể con người. Vấn đề là ở chỗ cần thiết lập tổ hợp dây chuyền sản xuất hàng loạt những bộ bức xạ terahertz nhỏ gọn không chỉ dành cho mỗi bệnh viện mà còn có thể dành cho sử dụng cá nhân. 

Hơn nữa, nếu chúng ta nói về sự điều chỉnh cơ thể của mỗi người thì cần chế tạo các chip phù hợp để gắn trực tiếp vào cơ thể của người đó”.

Đến thời điểm này, các nhà vật lý St. Petersburg đang nghiên cứu phát triển loại chip giúp gia tăng tuổi thọ của con người. Khai thác công năng huyền diệu như vậy của bức xạ terahertz thì các thầy lang thời xưa ở Nga, thậm chí chẳng hề dám mơ ước.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".