Loài động vật có khả năng “phát nổ” như bom

 Dù đã chết nhưng những con vật này vẫn có thể bất ngờ phát nổ khiến nhiều người sợ tái mặt.

Loài động vật có khả năng “phát nổ” như bom
Cá voi
Cá voi là loài động vật không thể không kể đến trong danh sách này. Sau khi chết, xác cá voi bắt đầu phân hủy. Hàng tỷ vi khuẩn bên trong cơ thể một con cá voi có thể sản sinh ra rất rất nhiều chất khí, trong đó chủ yếu là metan. Những chất khí này tích tụ bên trong cơ thể cá voi, gây áp lực lên phần thịt. Và chỗ khí đó biến cá voi thành một quả "bom" khổng lồ. Mặc dù phần lớn động vật khi phân hủy đều tạo khí tuy nhiên phần cơ thể ngoài vẫn có thể chịu được áp lực chứ không phát nổ như cá voi.
Vụ nổ cá voi tại đảo Faroe (một nhóm đảo nằm trong vùng biển Na Uy, phía Bắc Đại Tây Dương, ở giữa Iceland, Na Uy và Scotland) được nhiều người biết đến hơn cả. Một nhà khoa học khi đang rạch thi thể một con cá voi thì bất ngờ phần bụng cá nổ lớn, toàn bộ nội tạng rơi ra ngoài khiến nhà khoa học hoảng sợ.

Kiến cảm tử

Là một loài côn trùng ở Đông nam Á, kiến cảm tử là thường sinh sống nhiều tại Malaysia. Chúng có một kỹ năng gọi là autothysis – tiếng Hy Lạp là tự hy sinh. Khi đàn kiến bị uy hiếp, kiếm cảm tử sẽ tự làm nổ thân mình để phun chất độc vào kẻ thù.
Những loài động vật có khả năng
Kiến cảm tử Malaysia có khả năng tự phát nổ để phun chất độc khi gặp nguy hiểm.
Cóc
Năm 2005, khoảng 1000 con cóc bất ngờ phát nổ, nội tạng văng một mét tại hồ Tử thần ở quận Altona, Hamburg, Đức. Không ai biết nguyên nhân tại sao con cóc phát nổ. Có nhiều lý do được đưa ra do cóc bị nhiễm bệnh, nhiễm nấm...
Những loài động vật có khả năng
1000 con cóc bất ngờ phát nổ không rõ lý do tại Hamburg.
Cũng có giả thuyết cho rằng, có thể cóc phát nổ vì… quạ. Cơ chế phòng vệ tự nhiên của cóc cho phép chúng phồng cơ thể gấp 2 lần kích thước bình thường khi gặp kẻ thù. Có thể những con quạ đã tấn công bụng cóc để moi gan. Cuộc tấn công kích hoạt cơ chế phòng vệ của cóc, việc phần bụng bị thủng sẽ khiến cho cóc phát nổ.
Tháng 1/1932, một con bò sữa bất ngờ bị phồng cơ thể và phát nổ trong một trang trại ở Kennedy Creek, gần Cardwell, Australia. Một giả thuyết đưa ra là con bò đã ăn nhầm một ngòi nổ khi được thả trong bãi.. Chỉ sau đó vài giờ, kíp nổ được kích hoạt. Đúng lúc đó, một người công nhân đang vắt sữa bò bị bất tỉnh.
Những loài động vật có khả năng
Bò sữa phát nổ tại Australia khiến nhiều người giật mình.
Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ