Loại đồ uống này giúp đào thải chất gây ung thư cực tốt

GD&TĐ - Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát hiện sau bữa ăn, ăn một quả lê hoặc uống một cốc nước ép lê ấm, các chất gây ung thư tích tụ trong cơ thể sẽ được đào thải.

Loại đồ uống này giúp đào thải chất gây ung thư cực tốt

Kết quả nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất độc gây bệnh ung thư polycyclic aromatic hydrocarbons tích tụ trong cơ thể khi ăn các loại thịt nướng hay hút thuốc lá giảm đi rõ rệt sau khi ăn một quả lê, đặc biệt là uống sinh tố lê ấm.

Theo đó, số lượng chất gây ung thư được tìm thấy trong nước tiểu của những người ăn lê sau khi ăn thịt nướng cao gấp 5 lần so với những người không ăn lê.

Các nhà nghiên cứu cũng đã tiến hành với những người hút thuốc, mỗi người ăn 750 gram lê mỗi ngày. Kết quả cho thấy, sau khi hút thuốc 6h mà ăn lê, tỷ lệ chất gây ung thư trong máu giảm đi đáng kể, trong khi chất này trong nước tiểu lại tăng cao.

Ăn đồ nướng xong đừng quên ăn một quả lê hoặc uống một cốc nước ép lê ấm

Các nhà khoa học còn cho biết quả lê giàu vitamin, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, iốt và các yếu tố vi lượng khác. Thường xuyên ăn lê không chỉ giúp đào thải chất gây ung thư trong cơ thể mà còn phòng tránh táo bón và thúc đẩy bài tiết.

Mặc dù quả lê có vị ngọt, nhưng hàm lượng calo và chất béo lại rất thấp. Nếu những người trung niên và người già ăn nhiều lê, có thể ổn định phế quản, giúp huyết quản hoạt động tốt hơn và làm sạch một số bộ phận trong cơ thể.

Ngoài ra, lê còn có tác dụng chữa chứng chán ăn, khó tiêu, viêm ruột và viêm họng mãn tính.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo, dù quả lê tốt cho sức khỏe, nhưng sản phụ, người bị cảm lạnh, hay đi ngoài phân lỏng phải cẩn trọng khi ăn lê. Lê cũng chứa nhiều AHA, người bị tăng axit dạ dày không nên ăn.

Loại trái cây này còn có tác dụng lợi tiểu, vì thế người hay tiểu đêm cũng nên hạn chế ăn trước khi đi ngủ.

Theo Trí Thức Trẻ/soha

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ