Loài cây của quỷ dữ

GD&TĐ - Kỳ thực, thế giới tự nhiên không ngừng khiến chúng ta ngạc nhiên khi tìm hiểu sâu về chúng. Không chỉ con người, động vật, mà ngay cả thực vật cũng biến đổi rất nhiều sau hàng triệu năm.

Loài cây của quỷ dữ

Một trong những "quái cây" trên Trái đất không chỉ có ngoại hình kỳ lạ mà còn sở hữu độc tính dễ dàng giết chết con người là loài cây mắt búp bê. Cái tên mắt búp bê được đặt theo hình dạng quả của loài cây này. Quả cây màu trắng, đỉnh quá có chấm đen hệt như những con ngươi đang nhìn khắp bốn phương tám hướng.

Cây mắt búp bê còn có cái tên khác là cây baneberry trắng, tên khoa học là Actaea pachypoda, là một loài của thực vật có hoa trong chi Actaea thuộc họ Mao lương, sinh sống chủ yếu ở các khu rừng hỗn giao ở phía Đông và phía Bắc thuộc Bắc Mỹ.

Đây là một cây thân thảo lâu năm, thường ra hoa kết quả vào mùa xuân. Những quả mắt búp bê mọc dày đặc thành từng chùm dài khoảng 10cm, mỗi quả mắt búp bê có đường kính khoảng 1cm, trắng mọng. Trên đỉnh quả có một vết sẹo đen nhỏ, cũng chính là nguyên nhân khiến loài quả này có tên là mắt búp bê.

Những quả mắt búp bê sẽ chín vào mùa hè nhưng không thối rữa và rụng nhanh giống như các loại trái cây khác mà vẫn ở trên cành cho đến khi sương giá kéo tới. Lúc đó chúng mới chịu khô héo và rơi rụng trở về với đất mẹ.

Quả mắt búp bê khi chín có vị ngọt thơm rất quyến rũ nhưng thực chất vị ngọt đó chứa loại độc tính mạnh nhất, có thể lấy mạng một người trưởng thành vô cùng dễ dàng. Theo nghiên cứu, chất độc có trong loài cây mắt búp bê này thuộc nhóm chất độc có khả năng gây ung thư.

Loài cây này vô cùng nguy hiểm và đáng sợ đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Đã có nhiều cái chết thương tâm liên quan đến trúng độc cây mắt búp bê xảy ra ở Bắc Mỹ. Tuy vậy, chất độc trong quả mắt búp bê lại hoàn toàn vô tác dụng đối với loài chim. Những con chim có thể thoải mái tận hưởng quả ngọt trên cây và sau đó vô tư phát tán hạt giống hộ loài cây tử thần này.

Loài cây của quỷ dữ ảnh 1Loài cây của quỷ dữ ảnh 2Loài cây của quỷ dữ ảnh 3Loài cây của quỷ dữ ảnh 4Loài cây của quỷ dữ ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ