Lo lắng mẹ tiêu hết tiền lì xì, bé trai nghĩ ra cách khó ngờ để bảo toàn số tiền nguyên vẹn

Lo lắng mẹ tiêu hết tiền lì xì, bé trai nghĩ ra cách khó ngờ để bảo toàn số tiền nguyên vẹn

Tết có lẽ là dịp mà đứa trẻ nào cũng mong chờ nhất trong năm, bởi những ngày này trẻ sẽ nhận được tiền lì xì của người lớn. Tuy nhiên, do trẻ còn nhỏ và không biết quản lý tiền nên số lì xì này đều được bố mẹ giữ dùm.

Chính vì vậy, mà nhiều đứa trẻ thường có tâm lý lo lắng và sợ rằng số tiền này sẽ bị bố mẹ tiêu xài hết.

Mới đây, một cậu bé đã làm hẳn một biên bản cam kết mẹ không được tiêu tiền lì xì của mình khiến ai cũng phải bật cười vì quá hài hước.

Theo đó, sau Tết thì cậu bé Tom (10 tuổi) đã lập hẳn biên bản "Về việc mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom" để gửi mẹ. Theo như những gì cậu bé trình bày trong biển bản thì số tổng số tiền lì xì là 2.520.000 đồng.

Đáng chú ý, cậu bé này còn có lời nhắn nhủ "cực gắt" gửi đến mẹ của mình: "Nếu mẹ tiêu hết sẽ phải bồi thường gấp đôi".

Sau khi viết rõ số tiền và mong muốn của mình thì cả cậu bé và mẹ đều ký tên cam kết ở bên dưới biên bản. Chưa hết, cậu bé còn cẩn thận nhờ những người thân trong gia đình gồm chị, dì, ông bà ngoại, chú làm chứng và kí tên dưới biên bản này. 

Chắc hẳn sau khi kí tên vào biên bản này thì người mẹ cũng không dám chạm tới một đồng tiền lì xì nào của cậu bé nữa.

Biên bản cam kết giữa cậu bé và mẹ.

Biên bản cam kết giữa cậu bé và mẹ.

Câu chuyện này ngay sau khi được chia sẻ khiến ai nấy đều thích thú. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thán phục cho ý tưởng đầy thông minh của cậu bé 10 tuổi này. Số khác thì cho rằng, cậu bé có tố chất là luật sư tương lai bởi lập luận rất logic.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.