Lộ diện đối thủ Triều Tiên đáng gờm của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với HLV trẻ của CHDCND Triều Tiên, người chỉ hơn tiền đạo Anh Đức 2 tuổi.

Lộ diện đối thủ Triều Tiên đáng gờm của HLV Park Hang Seo

Thông tấn xã trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin, Liên đoàn bóng nước này vừa bổ nhiệm ông Kim Young-Jun là HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia, thi đấu tại giải vô địch châu Á (Asian Cup 2019) tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi Triều Tiên nằm ở bảng E cùng Ả Rập Xê Út, Qatar và Lebanon.

Lo dien doi thu Trieu Tien dang gom cua HLV Park Hang Seo hinh anh 1

Kim Young-Jun được bổ nhiệm là HLV trưởng ĐT CHDCND Triều Tiên.

Kim Young-Jun năm nay 35 tuổi, là cựu tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Triều Tiên dự World Cup 2010 ở Nam Phi, nơi anh là cầu thủ dự bị và được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Bồ Đào Nha.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Kim chuyển sang làm công tác huấn luyện và là trợ lý HLV ở các đội tuyển U16, U17 và U23 CHDCND Triều Tiên từ năm 2013 đến 2017.

Trước khi lên đường dự Asian Cup 2019, CHDCND Triều Tiên sẽ có trận giao hữu với ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 25/12. Đây cũng sẽ là trận ra mắt của HLV Kim Young-Jun và ông Park Hang Seo sẽ đối đầu với người đồng nghiệp kém mình 24 tuổi.

Có một điều khá thú vị là tại sân Mỹ Đình năm 2010, Kim Young-Jun khi ấy đang là cầu thủ đã cùng đội tuyển CHDCND Triều Tiên giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế VFF Sơn Hà Cup sau khi đánh bại Việt Nam 2-0 ở trận đấu cuối cùng của giải.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.