Dịp cuối năm, hàng loạt lô cốt rào chắn công trình vẫn án ngữ, thu hẹp lòng đường khiến xe cộ đi lại khó khăn dù không phải giờ cao điểm.
Một đoạn đường Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) đang thi công cầu vượt qua sông Lừ. Rào chắn công trình mở rộng khiến lòng đường bị thu hẹp khá nhiều. Bình thường nút giao thông này liên tục ùn tắc, nay lại càng trầm trọng hơn.
Đặc biệt, vào các giờ cao điểm vào buổi sáng hoặc khung giờ từ 17-19h, bên trong rào chắn công trường vẫn làm việc. Cần cẩu hoạt động ngay trên đầu nơi các phương tiện lưu thông.
Những ngày giáp Tết, nhiều tuyến đường có công trình thi công phía trước, đoạn đằng sau như biển người và xe.
Tình trạng này còn diễn ra thường xuyên hơn trên trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, nơi lập rào chắn thi công công trình đường sắt đô thị.
Những tuyến đường như thế này luôn bụi bẩn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người đi đường, đặc biệt là trẻ em.
Điểm nóng nhất trên trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy là đoạn rào chắn phía trước Bưu điện Cầu Giấy. Tại đây có một điểm dừng xe buýt, một ngõ lớn với nhiều phương tiện ra vào và là nơi quay đầu xe khiến cho cả khu vực thường rối loạn giao thông bất kể giờ nào.
Liên tục có những đoàn xe buýt rồng rắn nối đuôi nhau chờ vào bến. Lòng đường bị chiếm gọn, người đi xe máy rất dễ bị loạng choạng tay lái sau khi phải lên vỉa hè tránh.
Công trường xây dựng nhà ga đường sắt trên cao tại nút giao Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) cũng xảy ra tình trạng tương tự như các điểm trên.
3 trục lô cốt chạy dọc gần 100 m quây kín các cột trụ đang thi công đã chiếm 3/4 lòng đường khiến cho cả hai làn ngược xuôi bị bó hẹp. Các phương tiện qua lại cực kỳ khó khăn.
Sau khi vất vả thoát khỏi nút giao trước đó chưa đầy 1 km, cả ôtô lẫn xe máy lại tiếp tục bị ùn lại ở lô cốt xây dựng một nhà ga khác trên trục đường Hoàng Cầu, đoạn giao cắt với phố Thái Hà. Trong giờ cao điểm, tài xế ôtô mất ít nhất khoảng 15 phút mới có thể thoát khỏi đoạn đường dài chưa tới 50 m này.
GD&TĐ - Tổng thống Biden hôm 19/4 thông báo, công ty của Mỹ đã sản xuất được 90 kg uranium HALEU, đồng thời nhấn mạnh Mỹ không còn dựa vào nhiên liệu Nga.
GD&TĐ - Sau khi chỉ trích xe tăng bánh lốp AMX-10RC, mới đây Lực lượng Vũ trang Ukraine lại chê chất lượng pháo tự hành Caesar của Pháp là kém tin cậy.
GD&TĐ - Cơ chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến ít nhất 5 công nhân tử vong.
GD&TĐ - Sáng 24/4 trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một cô giáo có hành vi túm tóc trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi lên người nhét thức ăn vào miệng trẻ.
GD&TĐ - Công ty Phúc Hưng đã tham gia 90 gói thầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, trong số đó, nhiều gói thầu có tỉ lệ tiết kiệm sau đấu thầu ở mức dưới 1%.
GD&TĐ - Mỹ không có cách nào bảo đảm Hy Lạp sẽ được bảo vệ an toàn trước Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi nước này chuyển hết các hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine.
GD&TĐ - Sáng 24/4, Đoàn Giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở GD&ĐT Hải Phòng. Nhiều nội dung quan trọng được Sở đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ.