Lo bị tấn công, Ukraine đưa xe tăng và chiến đấu cơ đến tiền tuyến

GD&TĐ - Trước lo ngại một cuộc xâm lấn, Ukraine đã triển khai hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ để đối mặt với quân ly khai tại vùng Viễn đông.  

Ukraine đã đưa xe tăng đến phía đông nước mình (Ảnh: Getty)
Ukraine đã đưa xe tăng đến phía đông nước mình (Ảnh: Getty)

Ukraine đã tăng cường lực lượng của mình ở tiền tuyến chống lại quân nổi dậy của Cộng hòa Dân chủ Donetsk (DPR) tự xưng ở phía đông Donetsk.

Với sự hỗ trợ của Nga, các chiến binh DPR đã chiến đấu chống lại các lực lượng vũ trang Ukraine để kiểm soát khu vực này kể từ năm 2014.

Căng thẳng giữa Kiev và Moscow đã tăng lên trong những tuần gần đây sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Nga bắt 3 tàu Ukraine ở Biển Đen, gây tổn hại thêm mối quan hệ hai nước vốn đã không tốt đẹp.

Phát ngôn viên Daniil Bezsonov của Bộ Quốc phòng DPR nói rằng việc huy động xe tăng và máy bay cho thấy Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công trong khu vực.

“Trong vòng 2 ngày qua, xe tăng và các tiểu đoàn của lữ đoàn cơ giới 93 đã dỡ hàng tại ga Konstantinovka, cung cấp thêm hơn 60 đơn vị xe tăng và xe chiến đấu bộ binh” – phát ngôn viên DPR nói.

Quân nhân Ukraine (ảnh Getty)
 Quân nhân Ukraine (ảnh Getty)

Trong khi đó, Ukraine nói rằng Nga đang tăng cường quân đội, xe tăng, pháo binh dọc theo biên giới cho thấy một cuộc xâm lấn có thể diễn ra.

Tháng trước, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng sự cố tàu thuyền ở Biển Đen là một “sự kiện đặc biệt” trong bối cảnh “gây hấn” gần đây của Nga.

Tổng thống cũng đã áp đặt thiết quân luật và lệnh cho các lực lượng vũ trang Ukraine ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu để phản ứng với giao tranh bùng nổ.

Ông cho rằng vì hoạt động của quân đội và xe tăng Nga triển khai đã “tăng lên đáng kể” dọc theo biên giưới Ukraine, nên các lực lượng vũ trang cũng tăng cường chuẩn bị “phòng một cuộc xâm lược quy mô lớn trên mặt đất”.

Theo Daily Star

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ