LNA tuyên bố bắt giữ tàu có binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi Libya

GD&TĐ - Lực lượng quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã bắt giữ một con tàu có thủy thủ đoàn Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi Libya – cơ quan báo chí của LNA cho biết hôm nay (22/12).  

Lực lượng LNA do nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu.
Lực lượng LNA do nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu.

“Một tàu cắm cờ Grenada với nhóm công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị bắt giữ” – cơ quan báo chí trên cho biết.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) tăng cường hợp tác. Hôm qua, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã phê chuẩn một bản ghi nhớ về hợp tác quân sự đã ký với GNA vào cuối tháng 11.

Đầu tháng 12, binh sĩ LNA do nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu, đã tuyên bố có trận chiến cuối cùng giành thủ đô Tripoli của  Libya. Nơi đây đã chứng kiến một cuộc tấn công tương tự như hồi tháng 4 với nhiều thương vong.

Sau khi lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại, Libya rơi vào một cuộc nội chiến. Ngày nay, Libya bị chia rẽ thành 2 phần: một phần do quốc hội được bầu quản lý, kiểm soát phía đông đất nước và được LNA ủng hộ, phần phía tây do GNA kiểm soát.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...