Liverpool và Man City thua muối mặt tại Europa League

Liverpool và Man City thua muối mặt tại Europa League

(GD&TĐ) - Rạng sáng nay(11/3), mặc dù cùng được đánh giá cao hơn, song Liverpool và Man City đều phải đón nhận thất bại bẽ bàng ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Liverpool đón nhận trận thua bẽ bàng trên đất Bồ Đào Nha
Liverpool đón nhận trận thua bẽ bàng trên đất Bồ Đào Nha

Sau chiến thắng như mơ trước Manchester United, Liverpool hành quân đến Bồ Đao Nha để đối đầu với Sporting Braga mà không thể có đội trưởng Steven Gerrard nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside dường như vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của mình mỗi khi phải thi đấu trên sân khách tại Europa League và rạng sáng nay cũng không phải là ngoại lệ.

Khi thời gian thi đấu mới chỉ diễn ra được 17 phút, Liverpool đã phải nhận bàn thua sau khi trung vệ Kyrgiakos phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm. Và tất nhiên chấm 11m, Alan không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Reina, mở tỷ số 1-0 cho Braga.

Bị dẫn trước, Liverpool với việc thiếu vắng trụ cột như Gerrard, Fabio Aurelio (chấn thương), Luis Suarez (không đủ điều kiện thi đấu) dù đã đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa song trước hàng thủ vững chắc của Braga mọi nỗ lực trở nên vô vọng. Thậm chí nếu không có may mắn họ đã phải nhận bàn thua thứ hai nếu cú volley của Salino ở phút 38 không tìm trúng xà ngang.

Chứng kiến những gì diễn diễn sau 45 phút thi đấu đầu tiên, huấn luyện viên Kenny Dalglish đã tung Carroll vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công và thực tế cầu thủ này đã không ít lần gây khó khăn cho khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để có thể giúp Liverpool tránh được thất bại ngay trên đất Bồ Đào Nha.

Cùng cảnh ngộ với Liverpool, Man Ctiy với dàn sao trong tay cũng đã phải rời Ukraine với hai bàn tay trắng sau khi thất thủ 0-2 trước Dynamo Kiev
 

Trong lịch sử chưa bao giờ Dynamo Kiev và Man City đối đầu ở các cúp châu Âu, họ cũng là cặp đấu duy nhất mà 2 đội chưa từng góp mặt trong trận chung kết của hai giải đấu Champions League và Europa League.

Tuy vậy, tham vọng cả hai lại không hề nhỏ, D.Kiev đã là một thực khách quen mặt tại sân chơi châu lục và có lẽ sau khi chứng kiến Zenit rồi Shakhtar lần lượt đăng quang 2 năm trước nữa, đội bóng Ukraina hẳn đang muốn nối lại làn sóng Đông Âu ở sân chơi Europa League này.

Man City tất nhiên cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi, một chiếc cúp dù ở đấu trường nào cũng giúp giải cơn khát danh hiệu và trở thành những chiếc đinh đóng chắc lên chiếc ghế mà Mancini đang ngồi.

Chính vì thế mà thay cho những gương mặt dự bị và trẻ, HLV người Italia đã bắt đầu đưa ra đội hình mạnh hơn ra đá cúp trong thời gian gần đây. Và những gì mà ’Man xanh’ nhận được là 2 bàn thua cay đắng sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ. Có vẻ như đất lạnh xứ Đông Âu sẽ luôn là đất dữ đối với thầy trò Mancini.

Kết quả các trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League
Leverkusen - Villarreal 2 - 3
Braga - Liverpool 1 - 0
CSKA Moscow - FC Porto 0 - 1
PSV Eindhoven - Rangers 0 - 0
Ajax - Spartak Moscow 0 - 1
Benfica - Paris S.G. 2 - 1
Dynamo Kiev - Man City 2 - 0
Twente - Zenit St. Petersburg 3 - 0

Phùng Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ