Liverpool, Chelsea đồng loạt thua sốc; Barca “chết hụt” trong ngày Messi trở lại

Loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2019/20 đã diễn ra với nhiều bất ngờ.

Liverpool, Chelsea đồng loạt thua sốc; Barca “chết hụt” trong ngày Messi trở lại

Hành quân đến Italia với sự tự tin cao độ, Liverpool muốn giành chiến thắng để thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League. Nhưng Napoli của HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn không phải đối thủ dễ bắt nạt.

Napoli thi đấu một cách sòng phẳng với Liverpool, tự tin tổ chức tấn công, không hề có chút sợ hãi. Thế trận ăn miếng trả miếng diễn ra đầy quyết liệt, và cuối cùng đội chủ nhà là những người tận dụng tốt thời cơ hơn.

Liverpool sảy chân trước Napoli
Liverpool sảy chân trước Napoli

Phút 82, Robertson phạm lỗi gây ra quả penalty. Mertens dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu. Những phút bù giờ, Llorente ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli sau sai lầm của Van Dijk.

Thất bại này là lời cảnh tỉnh lớn đến Liverpool. Champions League luôn vô cùng khắc nghiệt và ngay cả nhà ĐKVĐ cũng hoàn toàn có thể bị loại sớm.

Chelsea còn nhiều việc phải làm
Chelsea còn nhiều việc phải làm 

Chịu chung số phận với Liverpool là Chelsea. Trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues bị bất ngờ trước sự quyết tâm đến từ Valencia. Bất chấp phong độ nghèo nàn và khủng hoảng trước trận, Bầy dơi vẫn nhập cuộc đầy chủ động và khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn.

Tỉ số 0-0 được duy trì đến những phút cuối cho đến khi bước ngoặt diễn ra. Rodrigo là người đưa Valencia vươn lên dẫn bàn ở phút 74. Chelsea được hưởng quả penalty sau đó ít phút. Rất tiếc cho The Blues khi Barkley lại không thể tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11m.

Để thua 0-1 trên sân nhà, Chelsea dưới bàn tay Lampard vẫn rất thiếu ổn định và cần được rèn giũa nhiều thêm trong các trận cầu quan trọng.

Reus bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m
Reus bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m 

Trận thư hùng được chờ đợi giữa Dortmund và Barcelona kết thúc với tỉ số 0-0. Barca vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi khi đi sân khách. Sự trở lại của Messi trong hiệp hai cũng không giúp Gã khổng lồ xứ Catalan tìm được bàn thắng.

Dortmund tạo ra nhiều cơ hội song không thắng được thủ thành Stegen. Marco Reus có một ngày khá vô duyên khi bỏ lỡ quả penalty và một số tình huống thuận lợi khác.

Cũng trong bảng đấu này, Slavia Praha tạo nên bất ngờ khi buộc Inter phải rượt đuổi đến tận phút bù giờ mới giành được 1 điểm trên sân nhà Giuseppe Meazza. Cặp đôi Lukaku và Lautaro Martinez đều im hơi lặng tiếng trong trận này.

Kết quả loạt trận Champions League rạng sáng 18/9:

Liverpool, Chelsea đồng loạt thua sốc; Barca “chết hụt” trong ngày Messi trở lại ảnh 4
Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ