Live show đầu tiên của thầy giáo

GD&TĐ - Ngày 13/11, Ca sĩ Thái Huy cho biết anh vừa gặp gỡ báo chí công bố live show ca nhạc mang tên “Huy’s show nhạc tình”.

Live show đầu tiên của thầy giáo

Theo đó, Live show đầu đời của chàng ca sĩ được mệnh danh là “Thầy giáo hát nhạc sến sang” sẽ diễn ra tại Nhà hát VOH Music One (Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM) vào ngày 02/ 12/ 2017.

Vốn là một giảng viên âm nhạc ở Trường ĐH Đồng Tháp, gần đây, Thái Huy được đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trong giới doanh nhân biết đến với thế mạnh nhạc trữ tình. Huy vốn là “con nhà nòi”, có cha mẹ đều hoạt động nghệ thuật.

Năm lên 7, Huy đã là ca sĩ nòng cốt trong các hoạt động ca nhạc thiếu nhi của tỉnh Đồng Tháp. Khi là sinh viên năm 1 ở trường Đại học Đồng Tháp, Thái Huy tham gia Đoàn văn công, Trung tâm văn hoá của tỉnh Đồng Tháp với dòng nhạc cách mạng.

Với thành tích học tập nổi bật, tốt nghiệp Cử nhân âm nhạc, Thái Huy được trường Đại học Đồng Tháp giữ lại làm giảng viên tại Khoa Nghệ thuật.

Chàng ca sĩ này nhanh chóng tìm được đất diễn cho riêng mình khi chuyển qua hát bolero. Chất giọng ngọt mềm của Thái Huy được đông đảo khán giả mến mộ. Hai năm trước, Huy quyết định rẽ lối khi từ bỏ nghề giáo, lên Sài Gòn theo nghiệp ca hát.

Tại phòng trà “Tiếng Xưa” và các sân khấu ca nhạc do giới doanh nhân tổ chức, giọng ca Thái Huy được biết đến khi thể hiện ấn tượng các ca khúc “Anh vẫn hoài yêu em”. “Đèn khuya”, “Xóm đêm”, “Hoa tím chung tình”, gây sốt trên Youtube, SCTV11, HTV1, truyền hình Đồng Tháp…

Công bố live show đầu tiên của thầy giáo
Công bố live show đầu tiên của thầy giáo

Nhạc sĩ Phùng Thái Phong- người đồng hành cùng ca sĩ Thái Huy chia sẻ: “Giọng paretone của Thái Huy rất hợp với nhạc trữ tình, đặc biệt là nhạc bolero. Điều khác biệt lớn nhất và giá trị nhất của Thái Huy là âm sắc sang trọng khi thể hiện một bài hát “sến”.

Nhiều người nói Thái Huy là “Thầy giáo hát nhạc sến sang” là rất đúng. Những ca khúc bolero quen thuộc được Thái Huy xử lý mềm mại, tình cảm nhưng gọn gàng, khoáng đạt, không bị uỷ mị thê lương, tạo nên màu sắc sang trọng, mang lại cảm xúc tươi mới cho người thưởng thức.

Tôi đặc biệt thích cách luyến láy của Thái Huy, yếu tố “bẻ” trong luyến láy mà huy thể hiện rất uyển chuyển, đó không phải là cái bẻ cứng của một sợi kẽm mà là cái bẻ mềm mượt của một sợi tơ”.

Phùng Thái Phong cũng là nhạc sĩ có đến 4 ca khúc độc quyền viết riêng cho Thái Huy và được Thái Huy chọn để biểu diễn trong live show sắp tới, bao gồm: “Tình quê”, “Hoa tím chung tình”, “Duyên tơ tằm” , “Cành hồng pha lê”.

Theo ca sĩ Thái Huy, “Huy’s Show Nhạc tình” là dự án anh còn theo đuổi lâu dài. Sau những bài nhạc tình trong show này, anh sẽ tổ chức show theo các mùa trong năm. Trước mắt sẽ là 2 mini show “Nhạc tình mùa Xuân” tại Sài Gòn và Đồng Tháp trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

Ngoài lượng khán giả có mặt trực tiếp tại sân khấu VOH Music One, Live show “Huy’s show Nhạc tình” sẽ được đầu tư chất lượng cao về âm thanh, ánh sáng để ghi hình và phát lại trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thái Huy chia sẻ: “Tôi rất háo hức và cũng rất hồi hộp. Dẫu biết đã có một lượng lớn người yêu thích, nhưng để bước ra “biển khơi” ngành giải trí thật không đơn giản chút nào. Trong sâu xa, tôi kỳ vọng được khán giả đón nhận như đứa con tinh thần đầu tiên, được quan tâm ủng hộ nhiều hơn.

Tôi tin mình mang lại cho khán giả thêm một giọng hát đẹp và nếu chân thành cống hiến, mình sẽ được khán giả đón nhận. Hiện tôi khá thành công với ngành nghề chế tác và kinh doanh nữ trang vàng bạc đá quý, nhưng vẫn quyết định dấn sâu vào con đường ca hát, bởi đó là Duyên, là Nghiệp của mình, như câu hát trong bài “Duyên tơ tằm”: “Vẫn còn hẹn đến kiếp sau, mãi là duyên tơ tằm đó hiến dâng cho cuộc đời”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.