Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm

Nhờ dũng cảm chống trả, linh dương có cuộc tẩu thoát ngoạn mục sau khi nằm gọn trong móng vuốt báo đốm.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm
Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 1

Theo Caters News, báo đốm phát hiện linh dương Grant lang thang trên đồng cỏ ở Ndutu, Tanzania và quyết định biến con vật thành bữa tối. Nó lén đến gần, nhào tới vồ con linh dương và vật mồi săn xuống đất.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 2

Tuy nhiên, báo đốm dường như gặp phải đối thủ xứng tầm và một cuộc chiến quyết liệt nổ ra khi con linh dương dũng cảm tìm cách phản đòn để bảo toàn mạng sống. Ngay khi báo đốm tưởng chừng đã vồ gọn con mồi, linh dương bất ngờ dùng chân sau giáng một cú đá toàn lực vào báo đốm và trốn thoát.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 3

Choáng váng sau cú phản đòn của linh dương, báo đốm đành trơ mắt nhìn con mồi thoát thân và tìm kiếm mục tiêu khác.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 4

Màn đối đầu gay cấn giữa linh dương và báo đốm được nhiếp ảnh gia Wim Van Den Heever ở Pretoria, Nam Phi, chụp lại vào đầu tháng 4. Wim chia sẻ đã dành cả cuộc đời để tìm kiếm cảnh tượng hiếm có này.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 5

Theo Wim, thời điểm tháng 4 là lúc con non đang phát triển, kéo theo nhiều động vật ăn thịt trong khu vực. Những đồng cỏ thấp ở châu Phi đầy rẫy báo đốm.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 6

"Chúng tôi tìm kiếm báo đốm và chọn một con đực nhỏ tuổi đang đi săn. Chúng tôi chứng kiến con báo săn linh dương Grant và sự việc diễn ra quá nhanh. Chúng tôi chỉ kịp theo dõi khi nó đã vồ gọn con linh dương", Wim nói.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 7

Wim chia sẻ báo đốm luôn hợp tác đi săn đối với con mồi nặng ký, nhưng con báo đực này còn non và thiếu kinh nghiệm. Nó chọn con mồi quá lớn để hạ gục.

Linh dương tung cước thoát khỏi vuốt báo đốm ảnh 8

"Trong một khoảnh khắc, báo đốm tóm gọn linh dương trên nền đất và tôi nghĩ linh dương không còn cơ may sống sót, nhưng cuối cùng nó đã chạy thoát. Chúng tôi ở lại theo dõi con báo đốm một lúc. Nó mệt mỏi, kiệt sức và phải nằm nghỉ", Wim kể lại.

"Linh dương Grant đủ khả năng giết chết báo đốm, đó là cuộc chiến sinh tử giữa hai loài. Tôi mất tới 43 năm mới chụp được cảnh săn mồi này. Nó thực sự rất hiếm gặp", Caters News dẫn lời Wim.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.