Lính cứu hỏa Dubai sẽ dùng jetpack để hỗ trợ chữa cháy

20 chiếc jetpack sẽ được mua cho Lực lượng phòng vệ dân sự thành phố Dubai, trang bị cho lính cứu hỏa để chữa cháy tại các tòa nhà cao tầng. Sản xuất bởi công ty Martin Aircraft, những chiếc jetpack này được thiết kế động cơ đặc biệt, giúp đưa người lính cứu hỏa di chuyển với vận tốc 74 km/h và đạt độ cao tối đa là 914 mét, đủ để thực hiện nhiệm vụ tại nhiều tòa nhà cao tầng ở Dubai.

Lính cứu hỏa Dubai sẽ dùng jetpack để hỗ trợ chữa cháy
jetpack_chua_chay_tinhte_01.
Sản xuất bởi Martin Aircraft, mỗi chiếc jetpack có thể đạt vận tốc 74km/h và độ cao 914 mét

Thượng úy Col Ali Hassan Almutawa thuộc Lực lượng phòng vệ dân sự Dubai cho biết những chiếc jetpack sẽ rất hữu dụng trong thành phố đang ngày càng phát triển cả về diện tích lẫn độ cao. Ông nhận định: "Đôi khi chúng ta rất khó khăn để đạt tới tầng cao nhất của những tòa nhà này. Jetpack cũng có thể tiếp cận tới những không gian nhỏ hẹp để thực hiện nhiệm vụ.".

jetpack_chua_chay_tinhte_02.
Mỗi bộ khá nhỏ gọn cho phép truy cập tới những khu vực giới hạn, chật hẹp

Mặt khác, ông còn cho biết mỗi chiếc jetpack sẽ được tùy chỉnh lại, trang bị thêm camera nhiệt. Mỗi bộ có giá vào khoảng 150.000 đô la và nếu so sánh thì cũng không quá mắc so với những chiếc Bugatti Veyron mà cảnh sát tại đây dùng với giá mỗi chiếc lên tới 1,5 triệu đô.

Theo tinhte

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.