Liên tiếp 2 bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi

Trong bức thư để lại, người thân mong bé sẽ được nuôi đến khi trưởng thành.

Liên tiếp 2 bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi

Khoảng 21 giờ ngày 22/11, chị Bích (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) nghe có tiếng động lạ ngoài đường. Chị ra xem thì phát hiện một bé trai chừng 10 tháng tuổi đang ằm lại trong chiêc thùng xốp bên đường.

Bên cạnh bé còn có một số đồ dùng của trẻ nhỏ như quần áo cũ, một hộp sữa, bỉm và 120.000 đồng tiền mặt.

Trong thùng xốp còn có một mẩu giấy nhắn mang nội dung: "Cháu bé sinh ra bình thường, ai nhặt được xin nuôi hộ bé trưởng thành".

Kiểm tra sức khỏe bé trai, bác sĩ cho hay mọi chỉ số phát triển bình thường, bé nặng 8 kg, trông rất khôi ngô, kháu khỉnh.

Chị Bích đã trình bày với chính quyền địa phương nguyện vọng muốn nhận nuôi cháu bé.

Hiện nay chính quyền địa phương đang thông báo trên loa phát thanh để tìm người thân của cháu bé, tuy nhiên vẫn chưa có ai đến xác nhận.

Cách đây 3 tuần, một bé gái sơ sinh cũng bị bỏ rơi trong chiếc làn nhựa để trước cổng chùa.

"Lúc đó có 2 phật tử vừa đi lễ xong ra mở cổng chùa để về thì phát hiện, bé gái được cuốn chiếc chăn, đặt trong chiếc làn nhựa.

Bên cạnh bé có đầy đủ bỉm, sữa và ít quần áo. Các phật tử đưa vào thông báo và tôi giữ lại để chăm chút cho con" - Nhà sư Thích Đàm Loan, trụ trì chùa Hộ Quốc (ngõ 130 đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, Hai Bà Tr ưng, Hà Nội) cho biết.

Sư trụ trì chia sẻ thêm: “Đứa bé sinh ra đời thì chẳng có tội gì cả, người mẹ hãy tỉnh táo trong quan hệ. Các bậc làm cha, làm mẹ phải biết giác ngộ về kiếp luân hồi, đừng để đứa trẻ sinh ra không có cha mẹ. Hãy cho đứa trẻ được tình yêu thương đầy đủ thì tương lai của chúng mới được thành người tử tế”.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.