Liên quân Mỹ tấn công dữ dội vào phía đông Syria

GD&TĐ - Liên quân Mỹ đã tung ra cuộc tấn công lớn nhất trong tháng nhằm vào phía đông Syria sau khi tạm thời gián đoạn do cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các thành phố Kobani và Tal Al-Abyad.

Chiến đấu cơ của Liên quân Mỹ
Chiến đấu cơ của Liên quân Mỹ

Theo Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), liên quân Mỹ đã đánh bom dữ dội vào phía đông nam tỉnh Deir Ezzor vào sáng nay (3/11), nhằm vào một số mục tiêu của IS.

Cuộc không kích của liên quân Mỹ được cho là tập trung vào thị trấn Hajin vốn là căn cứ chính của IS tại Thung lũng sông Euphrates.

Trong khi liên quân Mỹ tấn công IS, đồng minh của họ là Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đang tập trung bảo vệ lãnh thổ của mình trước một cuộc xâm lấn có thể diễn ra của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria.

Quân đội Thổ  Nhĩ Kỳ ngày càng hoạt động tích cực ở phía bắc Syria sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố về một hoạt động mới tại phía đông sông Euphrates.

Trong một diễn biến khác, mới đây chính phủ Syria đang yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành một “cuộc điều tra quốc tế” về việc thường dân Syria bị sát hại bởi Liên minh do Mỹ đứng đầu khi họ tấn công vào nhóm khủng bố IS.

Chính phủ Syria đã dẫn ra một số ngôi mộ tập thể, có chứa nhiều thi thể của phụ nữ, trẻ em và người già được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân Mỹ.

Theo AMN/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ