Liên minh Mỹ bị cáo buộc đánh bom nhầm đồng minh ở Syria

GD&TĐ - Liên minh do Mỹ đứng đầu đã đánh bom nhầm vào đồng minh của mình là Lực lượng dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu vào hôm qua (17/10) – hãng tin RIA cho hay.  

Chiến đấu cơ Mỹ
Chiến đấu cơ Mỹ

Hai chiến đấu cơ F-15 của liên minh do Mỹ đứng đầu được cho là đã đánh bom vào Lực lượng dân chủ Syria (SDF) ở Deir Ezzor, làm chết ít nhất 6 người – hãng tin RIA của Nga cho biết.

Dẫn một nguồn tin quân sự, RIA nói rằng vụ đánh bom nhầm này đã làm gián đoạn cuộc tấn công của SDF nhằm vào IS ở Syria.

Vụ việc trên diễn ra ở gần thị trấn Hajin, thuộc tỉnh Deir ez-Zor. Nó không chỉ làm gián đoạn hoạt động của SDF mà còn khiến cho nhiều quân nhân trong các hàng ngũ của SDF đào tẩu. Tồi tệ hơn, những tên khủng bố IS đã cố gắng chiếm được một phần lãnh thổ trong khu vực.

Nguồn trên ngoại giao trên nói với hãng tin RIA rằng Mỹ “thiếu sự phối hợp và chuyên nghiệp” do đó gây nguy hiểm cho chính đồng minh của mình.

Liên minh Mỹ và SDF chưa bình luận về cáo buộc trên của hãng tin RIA.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?