Liên minh Mỹ - A rập xê út tấn công Yemen, 29 người thương vong

GD&TĐ - Ít nhất 19 người chết và 10 người khác bị thương trong các đợt không kích của Mỹ - A rập xê út nhằm vào thành phố Bayt al Faqih ở phía tây Yemen vào hôm qua (24/10) – truyền thông địa phương cho biết.  

Khói bốc lên sau đợt không kích của A rập xê út nhằm vào một nhà máy thực phẩm ở Yemen
Khói bốc lên sau đợt không kích của A rập xê út nhằm vào một nhà máy thực phẩm ở Yemen

Đợt không kích đã diễn ra trong vài giờ sau khi các đợt tấn công trước làm chết 3 thường dân, trong đó có một em nhỏ và 6 người khác bị thương – theo kênh truyền hình Masirah TV.

Một báo cáo gần đây của Liên hợp quốc nói rằng cuộc không kích do A rập xê út đứng đầu – nhằm vào chợ trời, trung tâm y tế, trường học, các đám hiếu, hỷ - được cho là nguyên nhân làm hơn 16.000 thường dân thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc xung đột với Yemen trong hơn 3 năm qua.

Từ 2015, liên minh quốc tế do A rập xê út đứng đầu đã tiến hành các đợt không kích vào Yemen để chống lại quân nổi dậy Houthi và ủng hộ cho chính phủ nước này. Cả hai bên đã bị các tổ chức quốc tế và các nhóm nhân quyền buộc tội là thù địch đối với thường dân Yemen.

Tuần trước, Tư lệnh các hoạt động đặc nhiệm của không lực Mỹ, tướng Brad Webb, cho biết Mỹ không có kế hoạch thay đổi hỗ trợ hậu cần cho hoạt động quân sự của liên minh do A rập xê út đứng đầu tại Yemen.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ