Liên hợp quốc tiết lộ số quân khủng bố IS ở Iraq và Syria

GD&TĐ - Hôm qua (13/8), một báo cáo của các nhà giám sát lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc tiết lộ rằng tổng số thành viên của IS tại Iraq và Syria “vào khoảng 20.000 đến 30.000 người, được phân bố đồng đều ở hai quốc gia này”.  

Các thành viên của IS tại một địa điểm ở Iraq
Các thành viên của IS tại một địa điểm ở Iraq

Bản báo cáo cũng ước tính từ 3.000 đến 4.000 khủng bố IS đang ở Libya, trong khi đó  một số thành viên chủ chốt của nhóm Takfiri thuộc IS lại phân bố tại Afghanistan.

IS dã từng kiểm soát những vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, nhưng đã bị đẩy ra khỏi 2 căn cứ của minh là Mosul (Iraq) và Raqqah (Syria) vào năm ngoái.

IS “vẫn có thể tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Syria. Họ không hoàn toàn kiểm soát bất kỳ lãnh thổ nào ở Iraq nhưng vẫn hoạt động thông qua những đội nhỏ ẩn náu ở sa mạc và những nơi khác” – báo cáo trên cho hay.

Nhóm giám sát trên cũng cho biết dòng chảy chiến binh nước ngoài vào nhóm IS “về cơ bản đã dừng lại” vì thiếu tài chính.

Cứ 6 tháng một lần, nhóm trên lại đưa ra báo cáo cho Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về IS và al-Qaeda vốn là các tổ chức nằm trong danh sách đen của Liên hợp quốc.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ