Liên hợp quốc nhất trí trừng phạt Triều Tiên

GD&TĐ - Sau khi Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào tháng 7, hôm qua (5/8), Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua những trừng phạt mới đối với Triều Tiên với tỷ lệ áp đảo 15-0, điều này khiến cho kim ngạch xuất khẩu hàng năm của nước này bị giảm 1 tỉ USD.  

Liên hợp quốc nhất trí trừng phạt Triều Tiên

Dự thảo nghị quyết của Mỹ trình lên Hội đồng bảo an cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản. Dự thảo cũng cấm các nước tăng số lao động Triều Tiên hiện đang làm việc tại nước ngoài, cấm những hoạt động liên doanh mới với Triều Tiên và bất cứ đầu tư mới nào vào các liên doanh hiện tại.

“Chúng ta không được tự huyễn hoặc mình với suy nghĩ rằng chúng ta đã giải quyết được vấn đề, mối đe dọa của Triều Tiên vẫn chưa rời xa chúng ta, nó đang mau chóng trở nên nguy hiểm hơn” - Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nói tại Hội đồng bảo an – “Cần có thêm hành động. Mỹ đang và sẽ tiếp tục có những biện pháp phòng  thủ thận trọng để tự bảo vệ mình và liên minh”. Bà nói thêm rằng Washington sẽ tiếp tục các cuộc tập trận hàng năm với Hàn Quốc.

Trong khi đó Triều Tiên đã buộc tội Mỹ và Hàn Quốc làm căng thẳng leo thang bằng những cuộc tập trận.

Trung Quốc và Nga phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống chống tên lửa THAAD ở Hàn Quốc. Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Liu Jieyi kêu gọi việc triển khai hệ thống này nên dừng lại. Ông Liu cũng thúc giục Triều Tiên “chấm dứt những hành động có thể khiến căng thẳng leo thang hơn nữa”.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.