Liên Hợp Quốc đưa ra số liệu thiệt mạng của dân Syria trong chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Hơn 90 thường dân đã bị thiệt mạng ở phía đông bắc Syria kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực, theo Thư ký Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền, Rupert Colville cho biết hôm thứ Sáu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự do Thổ Nhĩ Kỳ lãnh đạo ở đông bắc Syria vào ngày 9 tháng 10, chúng tôi đã xác nhận một số hậu quả, từ ngày 5 tháng 11, chiến dịch gây ra cái chết của tổng cộng khoảng 92 thường dân", ông nói.

Theo ông, 49 người trong số họ đã chết vì các cuộc không kích, tấn công mặt đất, bắn tỉa từ xa và các vụ hành quyết được thực hiện bởi lực lượng vũ trang người Kurd và các nhóm có liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cùng thời gian đó, 31 thường dân khác đã thiệt mạng vì đạn pháo các thiết bị nổ ngẫu nhiên vẫn còn trên lãnh thổ "chiến dịch quân sự" Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là ở al-Hasak, Raqqa và một phần của tỉnh Aleppo. Ngoài ra, các hành động của nhóm vũ trang người Kurd cũng gây ra cái chết của 12 người dân.

"Chúng tôi lo ngại về sự gia tăng số người chết và bị thương trong dân thường do việc sử dụng thiết bị nổ ngẫu nhiên ở các khu vực đông dân cư. Việc sử dụng vũ khí bừa bãi là vi luật nhân đạo quốc tế và luật pháp quốc tế ", Colville nói thêm.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ