Lịch thi đấu thuận lợi, Việt Nam sẽ giăng bẫy Thái Lan hay ôm hận như thời Hữu Thắng?

Việc chung bảng với Indonesia và Thái Lan tại SEA Games 2019 hẳn khiến không ít người nhớ về nỗi đau năm 2017.

Lịch thi đấu thuận lợi, Việt Nam sẽ giăng bẫy Thái Lan hay ôm hận như thời Hữu Thắng?

Tại SEA Games 2019, Việt Nam nằm chung bảng B với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Lịch thi đấu của chúng ta khá thuận lợi khi gặp Brunei (26/11), Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và cuối cùng là Thái Lan (5/12).

Theo HLV Lê Thụy Hải, đây là cơ hội để Việt Nam bảo lưu sức lực ở bảng đấu 6 đội, đồng thời giấu bài, giăng bẫy trước Thái Lan chờ khả năng tái ngộ ở Chung kết.

"Tôi nghĩ khả năng chúng ta đủ điều kiện vượt qua vòng bảng trước khi gặp Thái Lan là khá lớn. Khi đó, một trận thua hoặc hòa trước Thái Lan không quan trọng. Quan trọng là nếu gặp lại ở Chung kết thì đá thế nào. Mà tôi nghĩ ông Park sẽ làm được thôi vì ông ấy là HLV giỏi. Nếu đã chắc vào rồi thì tôi nghĩ nên giấu bài, không cần phải bung sức với Thái Lan ở vòng bảng".

 

Theo HLV Lê Thụy Hải, nếu thật sự Thái Lan quyết định không dùng 2 suất hơn tuổi, còn Việt Nam có dùng, thì tương quan sức mạnh giữa đôi bên sẽ thay đổi không ít.

"Nếu chúng ta sử dụng 2 suất hơn tuổi thì rất lợi, vì đó sẽ là 2 cầu thủ từ ĐTQG xuống. Tất nhiên Thái Lan có thể không dùng và họ có mục đích của họ. Nhưng chúng ta thì phải sử dụng. Chúng ta không thể không được vì đang khát vọng HCV SEA Games.

Giả sử nếu hai đội đang có khả năng chiến thắng ngang nhau 50-50 thì khi chúng ta dùng 2 suất hơn tuổi, còn Thái Lan không dùng, “hèn” nhất tỷ lệ thắng cho chúng ta cũng tăng lên 55-45. Vì hai người đấy không chỉ là cầu thủ xuất sắc trên sân, mà còn là nòng cốt cho cả lối chơi nên rất quan trọng".

Tại SEA Games 2017, Việt Nam có thể đạt điều kiện vượt qua vòng bảng sớm nếu thắng Indonesia nhưng chúng ta lại hòa. Sau đó, Việt Nam tiếp tục thua Thái Lan 0-3 và bị loại. Đây vẫn là nỗi đau với NHM bóng đá nước nhà và khiến không ít người lo lắng khi chúng ta tái ngộ 2 địch thủ này ở SEA Games 2019.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng năm nay kịch bản Việt Nam bị loại ở vòng bảng khó xảy ra. Nhưng ông cũng đưa ra cảnh báo rằng thầy trò HLV Park Hang-seo ngoài thủ chặt, còn cần đẩy mạnh khả năng tấn công mới mong đi xa.

 

"Tôi nghĩ kịch bản chúng ta bị loại vì Indonesia, Thái Lan khó tái diễn. Gần đây ở các giải trẻ ta đều thắng họ. Các em trẻ cũng nhuần nhuyễn lối chơi của ông Park rồi chứ không đá tự do nữa. Với hàng thủ chặt chẽ như thế thì chúng ta không ngại.

Nhưng quan trọng là chúng ta phải thắng. Như vậy chúng ta cần tổ chức, bài miếng tấn công rõ ràng hơn. Và như thế chúng ta mới đi xa được. Chứ nếu cứ mong manh, thắng nhờ đá luân lưu như VCK U23 châu Á thì khó đi xa".

Trước thềm SEA Games 2017, Việt Nam cũng từng được đặt rất nhiều kỳ vọng. Bầu Đức từng tuyên bố nếu đội tuyển U22 không vô địch giải, ông sẽ rút khỏi VFF. Lời tuyên bố ấy thể hiện sự tin chắc vào khả năng vô địch với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, hiện thực lại quá phũ phàng và là nỗi đau của bóng đá Việt Nam. Bởi vậy, dù lần này chúng ta cũng có niềm tin rất lớn với U22 Việt Nam của thầy Park, cũng như lịch trình thi đấu vòng bảng thuận lợi (kèm việc nếu vào Bán kết sẽ chắc chắn không phải gặp Thái Lan) thì cẩn trọng vẫn là cần thiết.

Hy vọng, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với U22 Việt Nam để chúng ta lần đầu tiên ẵm HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.