Lí do tỉ phú Jack Ma cực kì ghét tỉ phú Bill Gates

CEO Jack Ma của Alibaba đã phát biểu rằng: "Tôi đã từng ghét Bill Gates... vì đã lấy hết tất cả các cơ hội của công ty mình". Hãy cùng nghe ông giải thích về điều này.

Lí do tỉ phú Jack Ma cực kì ghét tỉ phú Bill Gates

Sáng lập ra Microsoft, Bill Gates là nguồn cảm hứng không chỉ cho các bạn trẻ, mà còn là thần tượng của rất nhiều doanh nhân trên thế giới, thế nhưng vào những ngày đầu lập nghiệp, Bill Gates từng là "nỗi ám ảnh" của Jack Ma - ông chủ của Alibaba.

Thậm chí "khi còn trẻ, tôi đã từng ghét Bill Gates vì nghĩ rằng Microsoft đã lấy hết mọi cơ hội" của công ty mình, Jack Ma phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh về đổi mới tại Israel hôm thứ 5 vừa qua.

"IBM, Oracle, các gã khổng lồ đã lấy tất cả cơ hội"

Jack Ma cho biết khi bắt đầu khởi nghiệp Alibaba vào năm 1999, các công ty lớn như IBM, Oracle hay Microsoft là một rào chắn khó khăn trên con đường tiếp cận công nghệ của các start-up, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử nhỏ của Trung Quốc.

Thế nhưng không có nghĩa đó là lỗi của Bill Gates hay bất cứ "ông chủ lớn" nào, mà thay vào đó những khó khăn này đã giúp Jack Ma rơi vào hoàn cảnh "trong cái khó ló cái khôn". "Hầu hết mọi người đều tiếp tục than phiền về khó khăn mà không nghĩ đến việc giải quyết được vấn đề đồng thời sẽ là một cơ hội cho chính mình", Jack Ma giải thích.

Đối với Jack Ma, nếu không thể tiếp cận được được với nền công nghệ thế giới, thì mọi người có thể sử dụng một công nghệ đơn giản hơn, rẻ hơn như của Alibaba và ông hy vọng hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được thêm vào nền tảng này:

"Chi phí sử dụng CNTT ở mảng thương mại điện tử quá đắt với chúng tôi, vì vậy chúng tôi phải đổi mới. Phải thiết kế ra một công nghệ vừa đủ đơn giản, chính điều này đã thúc ép chúng tôi làm nên mọi thứ. Hầu hết các cải tiến được tạo ra bởi vì mọi người muốn thế mà do họ bị ép buộc để làm điều đó".

Suốt 2 thập kỷ kể từ khi bắt tay vào công việc "cải tiến", Jack Ma đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với Bill Gates cũng như lấy Qũy Bill & Melinda Gates của tỷ phú là nguồn cảm hứng cho những nỗ lực về từ thiện của riêng mình. Thế nhưng, vẫn có những cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa 2 "ông trùm" công nghệ này.

Tháng trước khi công bố về vị trí Chủ tịch của Alibaba sắp tới của mình, Jack Ma khẳng định ông sẽ làm những điều tốt hơn so với đồng nghiệp tỷ phú của mình: "Tôi không bao giờ có thể trở nên giàu có như ông ấy nhưng có một điều tôi sẽ làm tốt hơn Bill Gates là việc nghỉ hưu sớm hơn".

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.